TPHCM: Cơ bản “dẹp sạch” bãi giữ xe trên vỉa hè quận 1

12/01/2018 - 18:11
Ngày 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM, đã ký văn bản yêu cầu đình chỉ 48 bãi xe trên vỉa hè được cho là “sân sau” của nhiều đơn vị thuộc quận này. Nhiều bãi đã dừng hoạt động từ sáng 12/1.

Trên tuyến đường Hàm Nghi, nơi trước đây có nhiều bãi giữ xe của các cơ quan, tổ chức thuộc quận và phường như Hội Cựu chiến binh, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, Thanh tra quận… đều đã dừng hoạt động.

Các bãi giữ xe trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu và Hải Triều thuộc UBND phường Bến Nghé, bãi xe tại giao lộ Quách Thị Trang – Huỳnh Thúc Kháng thuộc phòng Kinh tế quận 1 cũng đều đã dừng hoạt động.

bai-xe-35-ty-do-cua-doi-trat-tu-do-thi-quan.jpg
Bãi giữ xe trị giá 35 tỷ của Đội trật tự đô thị quận 1 phía sau Nhà hát thành phố cũng phải đóng cửa

 

Đây là những bãi giữ xe đã hoạt động liên tục nhiều năm qua với lưu lượng khách gửi xe hàng ngày rất đông, trước khi bị giải tỏa có mức giá giữ xe 10.000 đồng/chiếc.

Các bãi giữ xe trên vỉa hè đường Nguyễn Du do các phòng, ban quận 1 đăng ký quản lý như: Phòng LĐ-TB&XH, Hội Cựu chiến binh Việt Nam quận 1, Phòng Tài chính, Phòng Văn hóa Thông tin… trước đây thường rất đông khách gửi xe, chủ yếu là người đưa con đi khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, hiện cũng đã dừng hoạt động. Một chủ bãi xe tại đây đã dời vào phần khuôn viên trước bãi xe bệnh viện để giữ cho người dân. Phía trong bãi xe của bệnh viện Nhi Đồng 2 có dấu hiệu bị quá tải do lượng xe gửi tăng đột ngột. Nhiều người dân theo thói quen vẫn đến gửi tại các bãi giữ xe trên vỉa hè.

bv-nhi-dong.jpg
Các bãi giữ xe trên vỉa hè đường Nguyễn Du đóng cửa, người đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 được hướng dẫn đưa xe vào khuôn viên bệnh viện để gửi 
ham-nghi.jpg
Đoạn vỉa hè đường Hàm Nghi đã thông thoáng nhờ đã "dẹp sạch" các bãi giữ xe trên vỉa hè

 

Mặc dù vậy, vẫn còn một số bãi tiếp tục hoạt động, kể cả những bãi có quy mô lên tới hàng trăm xe. Tuy nhiên, giá giữ xe những nơi này hiện đã giảm một nửa, chỉ 5.000 đồng/xe nhưng nhân viên không ghi phiếu giữ xe – tức nếu xe bị mất thì người giữ không chịu trách nhiệm. Thời gian gửi xe cũng bị nhân viên trông xe thúc ép “càng lấy sớm càng tốt”.

hai-trieu.jpg
Đây là một trong số không nhiều bãi giữ xe trên vỉa hè thuộc địa bàn quận 1 vẫn còn tiếp tục hoạt động

 

Được biết chiều 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 - đã ký văn bản yêu cầu UBND 10 phường trên địa bàn thực hiện giải tỏa trắng các bãi giữ xe không phép và đình chỉ các bãi giữ xe thuộc các phòng, ban, đơn vị trực thuộc quận 1.

Cùng lúc, UBND TPHCM cũng có công văn khẩn gửi UBND 24 quận, huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè thuộc địa bàn quản lý ngay trong quý I/2018. Riêng chủ tịch UBND quận 1 phải xem xét, xử lý nghiêm các sai phạm ở quận theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật; báo cáo kết quả cho UBND thành phố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm