TP.HCM: Cuối năm 2019 sẽ có trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề cho nạn nhân da cam

09/08/2018 - 10:05
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ kỷ niệm 57 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2018).
Tại buổi lễ, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM tôn vinh các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã tài trợ, chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, tri ân những người có công chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam, góp phần khác phục hậu quả của chất độc hóa học để lại sau chiến tranh.
 
Từ khi thành lập đến nay, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM  đã tổ chức nhiều hoạt động tích cực chăm lo đời sống nạn nhân, để duy trì cuộc sống. Với phương châm “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, Hội đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, huy động nguồn lực để sửa chữa, xây nhà tình thương, trợ vốn cải thiện cuộc sống, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, trợ cấp học bổng cho con, cháu nạn nhân da cam.
 
Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM đã vận động được hơn 2,5 tỉ đồng, qua đó chăm lo cho hơn 4.500 lượt nạn nhân da cam.
 
Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM cho biết, Hội đang tiến hành xây dựng Làng Cam. Đây sẽ là trung tâm nuôi dưỡng, tẩy độc, điều trị, dạy nghề, tạo việc làm và nuôi dưỡng các nạn nhân chất độc da cam. Làng Cam đóng tại ấp 6, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn có diện tích 49.000 mdo UBND TP.HCM cấp. Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.
 
2trao-hc-bng-cho-i-din-nn-nhn-camdioxin-cc-qun-huyn-ca-tp.JPG
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM trao học bổng cho đại diện nạn nhân
da cam/dioxin cho các quận, huyện.

 

Trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, từ năm 1961 – 1971, quân đội Mỹ đã phun rải hơn 86 triệu lít chất độc hóa học xuống Việt Nam, để lại những hậu quả nặng nề, lâu dài về môi trường, hệ sinh thái và con người. Trong đó, đã có hơn 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm