TP.HCM đảm bảo đủ sách giáo khoa cho học sinh

25/08/2018 - 21:16
Từ nay đến ngày 5/9, ngành GD-ĐT TP.HCM sẽ phối hợp với NXB Giáo dục tại TP.HCM đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa để học sinh an tâm đến lớp.
Đến thời điểm này, mặc dù học sinh tại TP.HCM đã tựu trường được 1 tuần nhưng nhiều phụ huynh vẫn chưa mua đủ được bộ sách giáo khoa cho con. Tình trạng thiếu sách giáo khoa xảy ra nhiều nhất là sách giáo khoa đầu cấp, đặc biệt là sách giáo khoa lớp 1.
 
Chị Trần Thị Nguyệt (ngụ Q.11, TP.HCM) cho biết, suốt nhiều ngày qua, chị đã chạy khắp các nhà sách trên địa bàn Q.1, 3, 10, 11 nhưng vẫn không thể nào mua được đủ sách giáo khoa cho con. “Đi đến đâu chưa cần tìm thì nhân viên nhà sách đã thông báo là sách giáo khoa không còn nữa. Tôi chạy đến kiểm tra thì trên kệ chỉ còn sách tham khảo, sách  giáo khoa hầu như hết sạch”, chị Nguyệt cho hay.
 
Trong khi đó, chị Thu Huyền, có con học lớp 1 trường tiểu học trên địa bàn Q.3, TP.HCM cho biết, trong bộ sách giáo khoa của con, chị còn thiếu duy nhất cuốn sách Thủ công nhưng không tài nào mua được.
 
“Tôi đi tổng cộng 5 nhà sách lớn nhưng không có bất cứ nơi nào có. Do quá lo lắng tôi quyết định lên mạng đặt mua. Tại một hệ thống nhà sách thông báo còn hàng. Thế nhưng, sau đó tôi nhận được thông báo là đơn hàng của mình chậm từ 2-5 ngày nữa với lý do điều hàng ở xa về. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa biết được mình lúc nào sẽ nhận được sách cho con nữa”, chị Huyền cho hay.
 
thieu-sach-giao-khoa-3.jpg
Tình trạng thiếu sách giáo khoa khiến cho không ít phụ huynh bức xúc - Ảnh minh họa.

 

 
Tại các nhà sách trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), Hai Bà Trưng (Q.3), 3 Tháng 2 (Q.1)… khi các phụ huynh vừa đề cấp đến việc muốn mua sách giáo khoa thì đều nhận được thông tin sách giáo khoa đã hết từ các nhân viên. “Tôi không ngờ mua cuốn sách giáo khoa cho con đi học cũng khó khăn đến như vậy. Mong là ít ngày nữa sách sẽ được bổ sung thêm để các cháu, cũng như phụ huynh chúng tôi yên tâm”, chị Thúy Minh (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) - có con học lớp 1 chia sẻ.
 
Thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, nắm bắt được tình trạng thiếu sách giáo khoa hiện nay trên địa bàn, Sở đã có chỉ đạo cho phòng GD-ĐT các quận, huyện; nhất là khu vực ngoại thành rà soát nhu cầu thực tế về sách giáo khoa của học sinh trên địa bàn và đăng ký ngay với các chi nhánh của Nhà xuất bản Giáo dục tại TP HCM để được cung ứng đủ.
 
Sở GD-ĐT TP.HCM cũng chuẩn bị một lượng sách giáo khoa dự phòng để hỗ trợ cho những địa phương khó khăn. Trong trường hợp cần thiết, sách dự trữ đọc chung tại thư viện các trường cũng sẽ được đưa ra phục vụ học sinh tại các lớp.
 
Sở GD-ĐT thành phố khẳng định sẽ cùng phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục tại TP.HCM đảm bảo không để cho một học sinh nào đến trường vào ngày khai giảng năm học mới mà không có sách.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm