TPHCM đang thiếu nhiều nhân sự cán bộ chủ chốt

05/03/2019 - 15:46
Tại phiên họp kinh tế - xã hội sáng ngày 5/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện UBND TPHCM chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc.
Cụ thể, ngoài ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM - còn có Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm và Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến.
 
2 phó chủ tịch còn lại là ông Huỳnh Cách Mạng bị bệnh, hiện sức khỏe đã ổn định. Bà Nguyễn Thị Thu vừa qua đời hôm 20/2. Các lĩnh vực trước đây do bà Thu phụ trách (giáo dục, y tế, văn hóa, lao động thương binh xã hội...) được giao cho ông Lê Thanh Liêm đảm nhận.
 
Bên cạnh đó, thành phố cũng đang khuyết vị trí giám đốc Sở Giao thông Vận tải, do ông Bùi Xuân Cường được điều động sang làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị. Tương tự, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Sử Ngọc Anh về làm Bí thư quận ủy Gò Vấp. Hai sở này đang được điều hành bởi phó giám đốc.
 
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TPHCM cũng thiếu vị trí tổng giám đốc từ lâu mà không có người thay thế. Có trường hợp nghỉ hưu, có trường hợp xin nghỉ vì lý do cá nhân.
 
 
nguyen-thanh-phong.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND Thành phố chủ còn có 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc.

 

 
Tại cuộc họp báo định kỳ diễn ra vào trưa cùng ngày, Chánh văn phòng UBND TPHCM , ông Võ Văn Hoan, cho biết, về vấn đề nhân sự của thành phố, hiện nay có một số cơ quan đang gặp khó khăn về dân sự do trong quá trình điều động, bố trí, luân chuyển, nghỉ hưu… Như Văn phòng UBND TPHCM từ 7 người hiện chỉ còn 3 người, nhưng thực chất làm việc thì chỉ có 2 người.
 
Theo ông Võ Văn Hoan, hiện lãnh đạo thành phố đang tập trung xem xét, đánh giá, rà soát lại đội ngũ cán bộ để sắp xếp lại một đội ngũ mới, đáp ứng được nhu cầu, tình hình. Việc này phải thực hiện đúng trình tự, quy định của công tác cán bộ.
 
“Việc này phải làm thận trọng nhưng không quá chậm để có được những đồng chí cán bộ mới tăng cường cho các cơ quan, đảm bảo đủ phẩm chất, đủ tâm, có bản lĩnh để đảm đương được nhiệm vụ giao phó”, Chánh văn phòng UBND TPHCM nói. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm