TPHCM: Đề Văn 'dễ thở', nhiều thí sinh khoe làm được 70-80%

25/06/2019 - 11:23
Trưa nay, 25/6, các thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 tại TPHCM kết thúc môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn với tâm trạng phấn khởi. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi khá dễ so với các năm trước.

Thí sinh Nguyễn Gia Hân, trường THPT Trưng Vương (quận 1) cho biết: “Câu nghị luận xã hội nói về ý chí của con người trong cuộc sống khá gần gũi với các dạng đề em từng làm. Em có nhiều dẫn chứng để mình họa cho bài làm. Còn câu đọc hiểu, em không ôn nhiều về thơ nên làm chưa được như ý muốn. Nhìn chung thì đề năm nay nhẹ nhàng, em làm được 70%”.

 

a8.jpg
Thí sinh phấn khởi với môn văn
 

Tương tự, thi sinh Dương Thị Minh Anh, trường THPT Trưng Vương (quận 1) chia sẻ: “Em đăng ký nguyện vọng vào trường ĐH Hoa Sen. Em làm bài môn văn sáng nay được 80%. Trong đề thi, em chỉ hơi phân vân về thể thơ thôi”.

 

a6.jpg
Đề Ngữ văn được đánh giá khá "dễ thở"
a7.jpg
Một phụ huynh đang chắp tay cầu chúc nhận tin vui từ con sau môn thi đầu tiên

Chị Nguyễn Thị Hương (quận 3, TPHCM) cho biết: “Môn Ngữ văn thi đầu tiên nên các cháu đỡ áp lực. Thấy con vui vẻ ra khỏi phòng thi là tôi rất mừng. Con thi trúng ngày làm việc nên ba mẹ phải chia lịch ra đưa đón con. Con có thể đi xe đạp đến điểm thi nhưng tôi không an tâm cho lắm, phải tự mình dẫn đi. Sáng sớm tôi đã dạy nấu đồ ăn và chuẩn bị chứng minh nhân dân, giấy báo dự thi… cho con đường hoàng”.

 

a5.jpg
Em Phan Vũ Quỳnh Anh vừa “tay xách nách mang” balo vừa dẫn bạn Cao Nguyễn Phượng Vy ra khỏi phòng thi 

 

Trong buổi thi đầu tiên, tại điểm thi THPT Trưng Vương, mọi người khen ngợi tình bạn đẹp của 2 em Phan Vũ Quỳnh Anh và Cao Nguyễn Phượng Vy (12A trường THPT Trưng Vương). Phượng Vy bị tai nạn trước ngày thi nên đi lại khó khăn, vì vậy Quỳnh Anh đã dành thời gian dẫn bạn vào trường và đợi dẫn ra cổng để phụ huynh đón về. Cả 2 em cho biết đều làm tốt bài thi sáng nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm