TP.HCM đón những du khách đầu tiên trong năm 2019

01/01/2019 - 18:26
Ngày 1/1/2019, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị, hãng hàng không tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến thành phố năm 2019.
Theo đó, những vị khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM đi trên chuyến bay VN30 của Vietnam Airlines từ Frankfurt (Đức) và đoàn khách nội địa đầu tiên đi trên chuyến bay VJ633 của Vietjet Air, xuất phát từ TP.Đà Nẵng.
 
Khi vừa đặt chân xuống TP.HCM, các du khách đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật Việt Nam. Bên cạnh đó, còn nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, các tour trải nghiệm các dịch vụ du lịch thành phố.
 
Hãng Hàng không Vietnam Airlines tặng mỗi vị khách quốc tế đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông. Vietjet Air cũng tặng mỗi vị khách nội địa đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông. Ngoài ra, công ty du lịch Tugo tặng tour du lịch cho 12 vị khách đầu tiên tham quan những điểm đến đặc sắc của TP.HCM trong chương trình kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP.HCM.
 
.

 

 
Với nhiều giải pháp tập trung phát triển du lịch, trong năm 2018, số lượng khách du lịch đến TP.HCM ước đạt 36,5 triệu lượt người. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm 2017; khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017. Doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) năm 2018 ước đạt 140 nghìn tỉ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ.
 
Du khách nhận được nhiều món quà trong chuyến đi đầu năm đến TP.HCM.

 

 
Trong năm 2019, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018.  Khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2018. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỉ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.
 
Sở Du lịch cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch của cả nước nói chung và ngành du lịch của TP.HCM nói riêng; tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030, hướng đến quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM  "hấp dẫn - thân thiện - an toàn".
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm