TPHCM đứng thứ 2 trong 10 thành phố lý tưởng cho du lịch một mình

07/07/2017 - 11:47
Trang web hướng dẫn du lịch Airbnb vừa bình chọn 10 thành phố lọt vào tốp địa điểm tốt nhất dành cho những người thích đi du lịch một mình. TPHCM của Việt Nam xếp thứ 2.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, khách đi du lịch một mình đặt chỗ tại TPHCM tăng 146% so với cùng kỳ. Khách du lịch một mình chủ yếu đến từ châu Âu và Bắc Mỹ, đa số trong độ tuổi 25-40, đi du lịch nhằm mục đích khám phá và tìm cơ hội việc làm. Đặc điểm của khách đi du lịch một mình là chi tiêu khá tiết kiệm, thời gian lưu trú có thể kéo dài nhiều ngày, di chuyển linh hoạt…

2.jpg
Sự cởi mở, thân thiện và năng độc chính là những yếu tố hấp dẫn du khách của TPHCM

 Dưới mắt du khách đi du lịch một mình, TPHCM được đánh giá là yên bình, thân thiện và năng động. Các dịch vụ phong phú, giá cả phải chăng cũng là một điểm cộng. Đặc biệt, tại đây đang phát triển loại hình phòng trống, nhà trống có thể “chia sẻ” cho du khách, chủ nhà sẵn sàng đóng vai trò hướng dẫn viên, được nhiều du khách ưa thích.

Bên cạnh đó, các món ăn đường phố đa dạng và độc đáo của TPHCM cũng được đánh giá là đầy hấp dẫn.

Airbnb là trang web nổi lên giữa xu thế “kinh tế chia sẻ” vươn lên mạnh mẽ, cùng với Uber, Grab… cho phép người đi du lịch và những người có phòng trống, nhà trống có thể kết nối với nhau để thuê hoặc cho thuê chỗ ở trong thời gian đi du lịch. Ngoài việc tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho chỗ ở, Airbnb cũng giúp du khách nhanh chóng tìm được địa điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng, quán càphê... giá rẻ, đáng tin cậy.

Bảng xếp hạng được đưa ra sau khi Airbnb nghiên cứu những dữ liệu từ hoạt động đặt phòng trên hệ thống của mình trong năm 2016 và đầu 2017.

cancun.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ giúp Cancun của Mexico dẫn đầu bảng xếp hạng

 Đứng đầu bảng xếp hạng là TP Cancun của Mexico, nơi nổi tiếng với nhiều món ăn độc đáo cùng những món đồ lưu niệm tuyệt đẹp. Xếp sau TPHCM lần lượt là các thành phố: Cologne (Đức), Playa Del Carmen (Mexico), Johannesburg (Nam Phi),  Sao Paulo (Brazil), Auckland (New Zealand), Mexico City (Mexico), Charlotte (bang North Carolina, Mỹ), Busan (Hàn Quốc).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm