TP.HCM hiến máu cao gấp 5 lần chỉ tiêu

09/02/2018 - 14:50
Trong Chủ Nhật đỏ 2018, Ban tổ chức đặt chỉ tiêu tiếp nhận khoảng trên dưới 3.000 đơn vị máu ở TP.HCM. Tuy nhiên, người dân đã nhiệt tình tham và đã hiến tổng cộng 15.152 đơn vị máu, gấp gần 5 lần chỉ tiêu.
Ngày 9/2, Ban tổ chức Chủ Nhật đỏ cho biết, Chủ Nhật Đỏ 2018 do báo Tiền Phong phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Viện Huyết học-  Truyền máu TƯ tổ chức đã diễn ra trên tất cả 31 tỉnh thành.

Sau gần 2 tháng triển khai, tuy còn 2 điểm ở Thái Nguyên sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất mới tổ chức hiến máu nhưng BTC đã tiếp nhận được 47.766 đơn vị máu, đạt 136% so với kế hoạch, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán vẫn xảy ra hàng năm

Theo BTC, một số tỉnh, thành, đơn vị đã vượt và vượt xa chỉ tiêu đề ra như TP, Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk, Quảng Ninh, Nam Định, Tổ hợp Sam Sung,…
9-1515914629988.jpg
Chủ Nhật đỏ đã thu hút được nhiều người tham gia hiến máu

 Tại điểm hiến Trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, dự kiến sẽ thu 400 đơn vị máu nhưng sau 1 ngày đã thu về 779 đơn vị; tại điểm hiến của Cty Samsung Electronic Việt Nam – Thái Nguyên, dự kiến tiếp nhận 600 đơn vị, kết quả thu về 1.085 đơn vị; tại điểm hiế máu Nhà Văn hóa huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, BTC dự kiến tiếp nhận 800 đơn vị máu nhưng đồng bào các dân tộc đã đổ về hiến máu rất đông, kết quả thu được 1.206 đơn vị.

Đặc biệt, BTC chỉ đặt chỉ tiêu tiếp nhận khoảng trên dưới 3.000 đơn vị máu ở TP.HCM, nhưng người tình nguyện ở đây đã hiến tổng cộng 15.152 đơn vị máu.
tien_phong_hien_mau_chu_nhat_do_mqps.jpg
Các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

 Bên cạnh thành công của BTC trong công tác tổ chức, vận động, sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống Đoàn, Hội, Ban vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành, nhiều nơi là cả cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh, huyện, sự nhiệt tình của các trường đại học, cao đẳng, thì kết quả cao vượt xa dự kiến.

Ngoài ra, một số sự kiện hiến máu diễn ra tại các địa phương cùng thời điểm với Chủ Nhật Đỏ đã tự nguyện liên kết. Điều đó cho thấy CNĐ có uy tín rất cao và đã thực sự trở thành phong trào có sức hút mạnh mẽ.
Thực tế, đứng vào đội ngũ của CNĐ, lượng máu tiếp nhận được ở các sự kiện này đã tăng lên đáng kể.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm