TP.HCM hỗ trợ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiên tai 2 tỉ đồng

29/06/2018 - 17:59
Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN TP.HCM cho biết, TP.HCM đã trích 2 tỉ đồng từ “Quỹ cứu trợ” Thành phố để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng do thiên tai
Thành ủy- HĐND- UBND - Ủy ban MTTQVN TP.HCM đã gửi thư thăm hỏi, sẻ chia sâu sắc cùng nhân dân, Đảng bộ, chính quyền các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa to, lũ quét, sạt lở đất gây ra trong những ngày vừa qua.
Đồng thời, TP.HCM cũng đã trích 2 tỉ đồng từ “Quỹ cứu trợ” thành phố để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng do thiên tai. Trong đó, tỉnh Lai Châu được hỗ trợ 1 tỉ đồng, tỉnh Hà Giang và Thái Nguyên mỗi tỉnh 500 triệu đồng.
 
TP.HCM cũng đã cử một đoàn đi thăm và tặng quà trực tiếp người dân bị thiệt hại do mưa lũ quét, sạt lở đất ở tỉnh Lai Châu.
 
mua-lu-phia-bac.jpg
TP.HCM chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào phía Bắc bị thiên tai.
 
Báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và của các địa phương cho thấy, mưa to, lũ quét, sạt lở đất những ngày qua đã làm 23 người chết và 10 người mất tích và 16 người bị thương; 2.416 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi và bị ngập nước; 1.535 hecta hoa màu bị thiệt hại, hư hỏng.
 
Trong đó, tỉnh Lai Châu bị thiệt hại nặng nhất khi có tới 16 người chết, 9 người mất tích, 15 người bị thương; 730 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi; 702 hecta hoa màu bị thiệt hại và hư hỏng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm