TPHCM: Hoa đồng nội nhập khẩu giá vài triệu đồng vẫn hút khách dịp 20/10

18/10/2018 - 20:48
Bên cạnh các loại hoa quen thuộc thì các loại hoa đồng nội nhập khẩu từ Hà Lan với những cái tên "lạ hoắc” đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trong dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Dịp 20/10 năm nay, ngoài những loại hoa hồng màu sắc lạ từ Hà Lan, Ecuado như mọi năm thì thị trường còn yêu chuộng các loại hoa đồng nội nhập từ Hà Lan. Những loại hoa này đều rất lạ mắt, hoang dại thậm chí chưa có tên gọi tiếng việt.

 Trong đó, có thể kể đến những cái tên như hoa cúc Tana, Snowberry màu trắng và hồng, veronica, hoa Eucomis Autumnalis… Giá bán các loại hoa này dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/cành. Với những bó hoa đồng nội hoang dại mang phong cách tây có giá bán 2- 4 triệu/bó.

 Đại diện cửa hàng hoa cao cấp Flower box (Q.1, TP HCM) cho biết, do thị hiếu ngày càng khó của người mua nên cửa hàng luôn phải liên tục đổi mới các loại hoa.

 “Chúng tôi phải ra thị trường nước ngoài để mang những loài hoa lạ này về để phục vụ khách hàng. Những loại hoa đồng nội nhập từ Hà Lan, chúng tôi chỉ nhập về với số lượng có hạn, nhiều khi đặt cũng không có hàng ổn định”, đại diện cửa hàng nói.

 

8-trieu-dong.jpg
Bình hoa này được khách hàng đặt mua với giá 8 triệu đồng 

 

Đại diện một cửa hàng hoa trên địa bàn Q.3, TPHCM cho biết, ngoài việc tìm các chủng loại hoa mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thì cửa hàng còn giới thiệu ra thị trường loại bình hoa khảm trai độc đáo. Giá mỗi bình hoa khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

 Theo đại diện cửa hàng, khách hàng có xu hướng đặt hoa cho dịp 20/10 từ rất sớm. Nhiều bình hoa có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/bình đã được khách đặt  trước.

 Trong khi đó, tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ (Q.10, TPHCM), giá các loại hoa cũng đã tăng so với người thường. Giá hoa hồng dao động từ 8..000-10.000 đồng/bông. Bên cạnh đó, các loại hoa khác như hướng dương, cẩm tú cầu, sen, thạch thảo… được bán với giá từ 150.000 – 500.000 đồng/bó.

 Chủ một cửa hàng hoa tại chợ hoa này cho biết, nguồn hoa chủ yếu lấy từ Đà Lạt. Giá các loại hoa ngoại cũng tăng từ 5- 10% tùy loại, nhưng nhìn chung không tăng cao bằng năm ngoái. Lượng khách mua sẽ tiếp tục tăng cao trong hai ngày 19 và 20/10.

  Một số loại hoa đang được khách hàng ưa chuộng dịp 20/10 năm nay:

 

veronica.jpg
Hoa veronica nhiều màu mềm mại.

 

1-4.jpg

  

1-3.jpg

 

60.jpg
Bình hoa đồng nội kết hợp với địa lan có giá tới 60 triệu/bình được làm rất cầu kì và bắt mắt.

 

anemone.jpg
Hoa Anemone (thu mẫu đơn) có 4 màu trắng, tím, đỏ, hồng ma mị và thu hút.

 

cuc-tana.jpg
Hoa cúc Tana đang rất được khách hàng ưa chuộng vì đẹp mang chất thơ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm