TP.HCM: Hơn 7.600 nữ chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê

28/12/2017 - 17:28
Trong năm 2017, đã có hơn 7.600 nữ chủ nhà trọ trên địa bàn TP.HCM thực hiện không tăng giá thuê phòng trọ, tiền điện nước và đã phần nào chia sẻ những khó khăn, vất vả với người công nhân.
Sáng 28/12, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức Hội nghị giao lưu, tuyên dương “Gương chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2017”.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Huệ, ngụ khu phố 6, P.Tân Tạo (Q.Bình Tân) cho biết, từ nhiều năm qua, thấu hiểu được nỗi vất vả của công nhân nên bản thân bà luôn cố gắng chia sẻ, giúp đỡ để những người thuê trọ vơi bớt phần nào khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

“Không chỉ vận động công nhân giữ gìn an ninh trật tự, không có dính đến các tệ nạn xã hội. Hằng năm, tôi đều tổ chức tặng quà cho các cháu là con em công nhân ở trọ, có quỹ khen thưởng cho các cháu học giỏi. Mỗi dịp Tết đến đều có một phần quà với trị giá từ 150.000-170.000 đồng/phòng. Đối với các cháu không có điều kiện về quê ăn Tết thì cũng tổ chức bữa cơm tất nhiên cho sum vầy”, bà Huệ cho hay.

Nhiều nữ chủ nhà trọ cho rằng, cuộc sống của công nhân vốn dĩ rất khó khăn nên cần sự chung tay của mọi người, giữ giá nhà trọ ổn định để chia sẻ khó khăn với họ. Từ đó cũng sẽ khiến cho công nhân ở lâu hơn, hiệu quả kinh doanh cũng đạt được khi không xảy ra tình trạng phòng không có người thuê.

Tuy giá xăng, giá điện nước trong nhiều năm qua đều có xu hướng tăng lên nhưng nếu mỗi chủ nhà trọ đều cố gắng thêm một chút thì sẽ san sẻ gánh nặng, khó khăn với người công nhân rất nhiều.

dsc_9668.JPG
Hội nghị giao lưu với những nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2017

 


Tại Hội nghị, nhiều nữ chủ nhà trọ cũng đề nghị các cấp các ngành, Hội LHPN cần quan tâm hơn nữa đến cuộc sống của công nhân, đặc biệt là nơi giữ trẻ cho con em công nhân khi vấn đề bạo hành trẻ ở các nhà trẻ tư thục, tự phát đang rất nhức nhối.

Theo Hội LHPN TP.HCM, hiện tại trên địa bàn TP.HCM có 172 câu lạc bộ, tổ, nhóm nữ chủ nhà trọ với 4.760 thành viên. Các câu lạc bộ đều suy trì sinh hoạt định kỳ, chủ động phối hợp với Hội LHPN cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân, lao động nhà trọ; xây dựng nhà trọ văn hóa, văn minh, nghĩa tình. Trong năm 2017, đã có hơn 7.600 nữ chủ nhà trọ thực hiện không tăng giá thuê phòng trọ, tiền điện nước.

Tại Hội nghị, Hội LHPN TP.HCM cũng đã tuyên dương 16 gương nữ nhà trọ tiêu biểu, tích cực chủ động chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân, nữ lao động nhập cư trên địa bàn Thành phố trong năm 2017. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm