TPHCM : Kết thúc môn Toán, thí sinh phấn khởi rời khỏi phòng thi

25/06/2019 - 17:44
Sau khi kết thúc môn Toán vào chiều 25/6, TPHCM xuất hiện cơn mưa lớn, nhiều thí sinh và người nhà phải vất vả rời điểm thi. Tuy nhiên, tâm trạng của các em vẫn phấn khởi, nhiều em cho biết đề thi không khó, dễ đạt mức 6-7 điểm.
toan-8.jpg
Phụ huynh đội mưa đợi con

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TPHCM), thí sinh Tô Bùi Kiệt (Trường quốc tế Á châu) ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, em Kiệt cho biết:  “Em nghĩ đề khá dễ, các bạn có học lực môn Toán trung bình cũng dễ dàng đạt điểm 6-7. Em đăng ký xét tuyển thi đại học khối xã hội nhưng với đề thi Toán em làm khá tốt. Kiến thức đề thi nằm trong chương trình phổ thông đã học và trong quá trình ôn tập cũng được làm quen nên không khó”.

 

toan-4.jpg
Thí sinh phấn khởi sau khi làm bài thi môn toán
 

Đồng quan điểm, thí sinh Phan Đức Đạt (trường THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao), chia sẻ:  “Đề thi năm nay dễ hơn năm trước. Với những học sinh có lực học khá, giỏi thì dễ dàng đạt điểm cao.

 

toan-3.jpg
Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết: Năm 2019, TPHCM có 111 điểm thi, với số lượng đăng ký hơn 71.000 thí sinh. Môn Ngữ Văn có 69.006 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh dự thi là 68.619, vắng 387 thí sinh, tỉ lệ 99,44%. Với môn Toán: Số  đăng ký 70.179 thí sinh; số thí sinh vắng 543 thí sinh, tỉ lệ dự thi là 99,23%. Ngày hôm nay khí trời mát mẻ nên các thí sinh đi thi đỡ vất vả. Cơ quan điện lực cũng ưu tiên không cắt điện ở các điểm thi, sự hỗ trợ của các sở đã tạo thuận lợi cho ngày đầu tiên của kỳ thi diễn ra suôn sẻ.

Sáng mai, ngày 26/6, các thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia sẽ bước vào thi 3 môn là : Vật Lý, Hóa học, Sinh học với thời gian mỗi môn thi là 50 phút. Chiều cùng ngày thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm