TPHCM: Kêu gọi người dân tham gia hiến 52.000 túi máu

28/12/2018 - 15:11
Nguy cơ TP.HCM sẽ thiếu máu chữa bệnh cho người dân trong khoảng thời gian nghỉ Tết Dương lịch và Âm lịch, trong khi nguồn máu dữ trữ rất hạn chế.
Ngày 28/12, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Truyền máu huyết học thành phố phát động chiến dịch vận động hiến máu nhân đạo dịp Tết Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân hồng năm 2019.
 
Chiến dịch sẽ được thực hiện từ nay đến ngày 10/3/2019, kêu gọi cộng đồng, người dân cùng tham gia hiến khoảng 52.000 túi máu (loại 350 ml, 450 ml chiếm 65%, còn lại là loại 250 ml) để đảm bảo nguồn máu dự trữ cho thời gian nghỉ Tết Dương lịch và Âm lịch kéo dài.
 
Ban tổ chức kỳ vọng ít nhất mỗi tuần sẽ tiếp nhận 6.000 túi máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh. Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện sẽ tích cực tổ chức các hoạt động. Cụ thể, Thành Đoàn tổ chức chiến dịch “Xuân tình nguyện”, trong đó vận động 2.500 sinh viên, thanh niên công nhân tham gia hiến máu; Liên đoàn Lao động thành phố vận động 2.000 cán bộ, công nhân người lao động tham gia hiến máu tình nguyện.
 
hm-10.JPG
Người dân tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người

 

 
Ngay sau lễ phát động, các đơn vị thực hiện lấy máu đến 4 địa điểm ở Q.3, Q.8, Q.11 và Q.Bình Thạnh để tiếp nhận máu. Ngoài ra, một số đơn vị cũng đã đăng ký hiến máu trong vài ngày tới.
 
BSCKII Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, cho biết, bệnh viện là nơi cung cấp nguồn máu dự trữ cho các bệnh viện khác trên địa bàn. Sắp tới, khoảng thời gian nghỉ lễ, Tết kéo dài, nguy cơ sẽ thiếu máu để chữa bệnh cho bệnh nhân.
 
Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, dự kiến Bệnh viện Truyến máu huyết học phải dự trữ hơn 15.000 ngàn túi máu, tương đương 8.000 đơn vị mới đảm bảo nguồn máu để cung cấp. Bác sĩ Dũng nhấn mạnh, nếu người dân hiến máu tình nguyện, sau này khi mỗi người cần truyền máu thì sẽ được truyền miễn phí. Bên cạnh đó, việc hiến máu tình nguyện còn mang lại nhiều giá trị nhân văn cao cả khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm