TPHCM: Khám và phát thuốc miễn phí tại Ngày hội sức khỏe cộng đồng

02/04/2019 - 15:50
Đến với Ngày hội sức khỏe cộng đồng TPHCM năm 2019, người dân sẽ được khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí đối với các bệnh lý về mắt, cơ xương khớp, phụ sản…
Theo đó, Ngày hội sức khỏe cộng đồng TPHCM năm 2019 với chủ đề “Sức khỏe Việt Nam” sẽ diễn ra ngày 6-7/4 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1).
 
Tại ngày hội sẽ có hoạt động khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí đối với các bệnh nhân có các bệnh lý về mắt, cơ xương khớp, phụ sản, răng miệng. Bên cạnh đó, người dân cũng sẽ được tư vấn dinh dưỡng, đo đường huyết… Trong khuôn khổ ngày hội còn có các hội thảo, tọa đàm với các chủ đề về dinh dưỡng, răng tháo lắp cho người cao tuổi, bệnh cơ xương khớp…
 
 
kham-benh.jpg
Hàng ngàn phụ nữ và trẻ em sẽ được khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí tại Ngày hội sức khỏe cộng đồng TPHCM năm 2019 - Ảnh minh họa.

 

 
Người dân đến tham gia được miễn phí, vào cổng tự do. Người dân cũng có thể đăng ký tham gia qua số điện thoại 028.6292.1545 -  028.3991.4187. Ngày hội dự kiến sẽ thu hút khoảng 12.000 người tham gia, trong đó 60% là người cao tuổi của và 40% là phụ nữ và trẻ em.
 
Theo Hội Y tế Công cộng TP.HCM, trong những năm qua, nền kinh tế Việt Nam phát triển khá nhanh và ổn định nâng cao mức sống và tuổi thọ của người dân. Tuy nhiên, trên thực tế số người mắc bệnh và sống chung với các bệnh không lây vẫn đang tiếp tục gia tăng và có nguy cơ trẻ hóa. Do đó cần có những chương trình xã hội để tăng cường truyền thông, cung cấp kiến thức để người dân có thể tự chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật, kiểm soát bệnh tật có hiệu quả. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm