TPHCM: Không ngại nóng như đổ lửa, nhiều chủ quầy giải khát lăn ra vỉa hè 'hốt bạc'

20/04/2019 - 16:29
TPHCM đang trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy các dịch vụ giải khát vỉa hè mọc lên như nấm. Sức mua tại các điểm bán vỉa hè tăng gấp 2-3 lần so với bình thường.
Nắm bắt được tâm lý tiêu dùng của người Sài Gòn thích tiện lợi nên các hàng nước giải khát vỉa hè thi nhau mọc lên. Có những quầy nước chỉ cần một thùng xốp đựng đá và ướp lạnh các loại nước đóng chai, không cần bàn ghế mà vẫn hút khách qua đường. Hay những quầy trà tắc, nước mía, nước cam được bố trí khá đơn giản nhưng số lượng bán ra có lúc kiếm lời tiền triệu/ngày.
 
giai-khat-via-he-3.jpg
Một chủ quầy nước đầu tư đội hình nhân viên ra đường mời khách mua hàng 
Bất chấp cảnh báo thời tiết nắng gay gắt, tia cực tím cao kỷ lục, cô Nguyễn Thị Chín, bán nước mía trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TPHCM), vẫn thường xuyên túc trực bên quán nước mini của mình. Cô Chín cho biết: “Mặc dù trời nắng nóng gay gắt nhưng bán được nhiều hơn, có nhiều tiền hơn. Công việc này tôi làm mấy năm nay rồi, cứ có khách đông là vui rồi. Năm nay, mỗi ngày tôi bán được hơn 80 ly nước mía”.
 
giai-khat-via-he-1.jpg
Một chủ xe giải khát vỉa hè ngồi đếm tiền  
Ít tốn tiền đầu tư máy móc hơn nước mía, các quầy, xe bán trà tắc, trà chanh, sâm lạnh đang được nhiều người lựa chọn để kinh doanh.
 
Chị Nguyễn Thanh bán đủ các loại nước giải khát trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TPHCM) chia sẻ: “Đường Võ Văn Kiệt xe lưu thông qua lại rất nhanh nên khách hàng thường ghé mua và mang đi. Vì thế tôi chọn bán vỉa hè cho thuận tiện và bán cho khách vãng lai. Mấy năm trước tôi làm công nhân phụ hồ nhưng bây giờ sức khỏe kém quá. Năm ngoái tôi mở quầy nước cam, trà tắc nhỏ nhỏ này bán kiếm lời. Bình thường tôi bán lời khoảng 300 - 400 ngàn đồng/ngày nhưng từ ra Tết đến nay, trời nắng nóng nên tiền lời có khi được 500 - 600 ngàn đồng/ngày”.
 
giai-khat-via-he-2.jpg
Số lượng khách mua nước tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường
Cô Phan Hoa, bán đủ các loại nước tự pha chế gần Bến xe Miền Tây, chia sẻ: “Cô tự làm được nhiều loại nước lắm, từ nước chanh, trà tắc, nước sâm, nha đam, sữa bắp, cà phê đến trà sữa. Mình bán rẻ chút nhưng bán được nhiều, cô lấy đó làm lời. Trời nắng này nhiều lúc cô làm một mình không xuể. Có hôm bán lời được cả triệu đồng. Nói thì nói vậy, nhưng năm nay người ta mở hàng nước cũng khá nhiều, khách hàng tiện đâu ghé mua đó nên cô phải cạnh tranh dữ lắm”.
 
giai-khat-via-he-4.jpg
Các cửa hàng giải khát vỉa hè vào mua thu nhập 
Hiện nay, các loại nước giải khát vỉa hè được bán với giá khá phù hợp túi tiền người mua và không tăng giá so với năm trước: Nước mía trung bình 5.000 đồng/ly, nước cam 10.000 - 15.000 đồng/ly; các loại trà tắc, trà bí đao, nha đam giá trung bình 10.000 đồng/ly, các loại nước ngọt ướp lạnh bán 12.000 - 15.000 đồng/chai.
 
Tùy vào địa điểm buôn bán mà các chủ quầy giải khát nhích giá lên hoặc xuống và mức thu nhập của mỗi người có phần chệnh lệch nhau. Nhưng nhìn chung, các quầy nước vỉa hè này đang vào mùa "bội thu".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm