Tin tổng hợp

TPHCM: Kinh hãi nắp cống bung nước xối xả giữa tuyến đường trung tâm quận 5

01/10/2019 - 07:58 PM
Một nắp cống tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền chịu không nổi áp lực nước thoát trong cơn mưa to chiều nay (1/10) đã bung lên khiến nước phun xối xả, làm tăng thêm mức độ ngập trầm trọng cho khu vực trung tâm Q.5, TPHCM.

Sự cố xảy ra lúc 14h50 ngày 1/10, trong lúc trời mưa to, khi nắp cống bung, nước thoát lên xối xả. Người dân ở gần đó phải lấy ghế làm dấu hiệu cảnh báo xe cộ lưu thông trên đường tránh, để không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

 

Sau 30 phút, lực lượng chức năng đã có mặt khắc phục sự cố kịp thời và tuyến đường có thể lưu thông bình thường. Tuy nhiên, lưu lượng nước phun lên đã làm tăng thêm mức độ ngập lụt của vùng trũng, nhất là đoạn ngã tư Phan Phú Tiên và An Điềm - gần nơi xảy ra sự cố.

 

Chị Hà bán tạp hóa ngay gần vị trí nắp cống bị bung phải lội bì bõm trong nước ngập

 

Vùng trũng đã hứng nước trận mưa to cùng với nước thoát từ nắp cống bung gây bất tiện vào giờ tan học của trường tiểu học Lý Cảnh Hớn cạnh đó

Nối tiếp sự cố bung nắp cống là ảnh hưởng của triều cường mạnh khiến cho toàn bộ đoạn đường Phan Phú Tiên (P.10, Q.5 nối đường Trần Hưng  Đạo và Võ Văn Kiệt) không khác gì đoạn sông, chẳng xe cộ nào có thể lưu thông được. Các hộ dân ở hai bên đường chỉ còn biết “khóc ròng” chờ nước rút.

 

Mỗi lần mưa to hoặc triều cường dâng cao, người dân 2 bên đường Phan Phú Tiên luôn phải chịu cảnh ngập nặng bởi các đoạn đường được thi công sửa chữa không đồng bộ. Cụ thể, mặt đường Trần Hưng Đạo và Võ Văn Kiệt chắn ở hai đầu đường Phan Phú Tiên được nâng rất cao, trong khi đường Phan Phú Tiên vẫn thấp, tạo thành một vùng trũng rõ rệt trong thời gian dài.

 

Triều cường hoặc mưa to ngập nhà là cảnh ngao ngán thường xuyên diễn ra tại vùng trũng đường Phan Phú Tiên (P.10, Q.5)

 

Một người cha đón con về bị nước ngập hư xe đành dắt lên hè tự loay hoay khắc phục

 

Đường An Điềm vắt ngang đường Phan Phú Tiên sau sự cố bung nắp cống cũng bị ngập thê thảm

 

Giao thông trở nên khó khăn

 

Toàn bộ đường Phan Phú Tiên trông như đoạn sông, không xe cộ nào dám vào, trong khi đường Trần Hưng Đạo (ở phía xa) sau sự cố bung nắp cống vẫn lưu thông bình thường

 

Một người đi đường thấy đường trống chạy xe vào đành"hỡi ôi", tiến thoái lưỡng nan

 

Một vài xe máy liều chạy nhanh vào dù đèn pha ngập dưới nước nhưng rồi cũng chung cảnh chết máy

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn