TPHCM: Một phụ nữ tử vong do mắc cúm mùa

07/07/2017 - 17:42
TPHCM vừa ghi nhận một bệnh nhân nữ 38 tuổi tử vong do mắc cúm mùa. Các bác sĩ khuyến cáo để tránh nguy cơ mắc bệnh, những người có nguy cơ cao nên đi tiêm phòng.
Trước đó, gia đình người bệnh (ngụ Q.Tân Phú, TPHCM) sau khi đi tham qua du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang) trở về thì cả gia đình 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ có các triệu chứng ho, sốt, đau họng. 

Do bệnh tình diễn tiến ngày một nặng nên vợ chồng bệnh nhân được đưa vào BV Nhân dân 115 (TPHCM) để điều trị. Tuy nhiên, người vợ rơi vào tình trạng suy hô hấp và đã tử vong. Sức khỏe người chồng ổn định sau khi được chăm sóc tích cực. Riêng hai cháu nhỏ cũng được đưa đến BV Nhi đồng 1 chăm sóc và sức khỏe cũng đã ổn định trở lại.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur cho thấy gia đình người bệnh bị nhiễm cúm mùa. Cả gia đình người bệnh đều chưa được tiêm ngừa vaccine ngừa cúm. Trung tâm cũng đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của bệnh như kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện và chế độ kiểm dịch đối với những người tiếp xúc bệnh nhân…

chich-ngua-cum.jpgNhững người có nguy cơ mắc bệnh cúm cao cần đi chủng ngừa

Cúm mùa là bệnh lành tính, đa phần người mắc phải sẽ tự khỏi sau vài ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bệnh có thể trở thành mối nguy hiểm với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc những người bị suy giảm hệ miễn dịch nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM khuyến cáo, mọi người dân, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh mãn tính nên đi chủng ngừa để phòng bệnh. Bên cạnh đó, thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân như che miệng mũi khi ho, hắt hơi, rửa tay bằng nước sạch và xà phòng sau khi ho, hắt hơi. Sau khi tiếp xúc hoặc chăm sóc người bệnh. Khi có các triệu chứng sốt, ho, đau họng cần sớm đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.


       

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm