TP.HCM: Ngăn chặn thực phẩm nhập khẩu không đảm bảo an toàn ra thị trường

16/01/2019 - 22:05
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ liên tục kiểm tra các kho lạnh nhằm đánh giá nguy cơ, kịp thời xử lý vi phạm và ngăn chặn thực phẩm nhập khẩu không đảm bảo tung ra thị trường.
Ngày 16/1, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra công tác bảo quản, lưu trữ thực phẩm tại một số kho lạnh trên địa bàn thành phố.
 
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Transimex Hi-Tech (Q.9, TP.HCM) cho biết, hiện đơn vị này đang nhận lưu trữ, bảo quản các loại thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam bao gồm thịt động vật, thủy hải sản, trái cây.... Thời điểm này, nhu cầu dự trữ tăng cao nên hầu như các kho lạnh đều trong tình trạng đầy hàng.
 
Để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, đơn vị này luôn tuân thủ quy trình vận chuyển, bảo quản đối với hàng thực phẩm tươi sống. Các kho lạnh được phân ra từng khu vực riêng như kho thịt, kho thủy sản, kho trái cây... nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo giữa các loại thực phẩm với nhau.
 
1.jpg
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ liên tục kiểm tra các kho lạnh để xử lý, ngăn chặn thực phẩm nhập khẩu không đảm bảo tung ra thị trường

 

Trong khi đó, tại Công ty thực phẩm Goodfood (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Đoàn kiểm tra Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các thông tin, giấy tờ liên quan đến việc nhập khẩu và phân phối thực phẩm. Đoàn cũng đã nhắc nhở đơn vị phải đặc biệt tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm.

 
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, các kho lạnh phải tuân thủ đầy đủ các tiêu chí nhằm đảm bảo thực phẩm được lưu trữ, bảo quản an toàn. Nếu kho lạnh không bảo quản tốt thực phẩm trong quá trình lưu trữ hoặc để cho thực phẩm hết hạn sử dụng, thực phẩm không đảm bảo trà trộn và phân phối ra thị trường thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trong những thời điểm nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao như Tết Nguyên đán.
 
Từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ liên tục kiểm tra các kho lạnh nhằm đánh giá nguy cơ, kịp thời xử lý vi phạm và ngăn chặn thực phẩm nhập khẩu không đảm bảo tung ra thị trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm