TPHCM nói không với thực phẩm giả, kém chất lượng

13/04/2019 - 07:28
Ngày 12/4, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.
Theo đó, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ chú trọng đến những mục tiêu như tăng cường công tác giáo dục, truyền thông nâng cao ý thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.
 
Ngoài ra, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu nhằm giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.
 
Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, Ban cũng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn trường học, bệnh viện, công ty, các nhà hàng. Kết quả xử lý các vi phạm sẽ được công khai trên trang thông tin điện tử của Ban.
 
img_0064.JPG
TPHCM đã phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.

 

 
Tại lễ phát động, bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ba Huân, cho rằng, cơ quan chức năng cần tích cực thanh, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở, sản xuất kinh doanh vi phạm quy định về an toàn thực phẩm; kiên quyết không để hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường.
 
Theo bà Huân thì Nhà nước cũng cần tạo điều kiện hơn nữa, có chính sách khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đạt chuẩn về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tiêu dùng để họ lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có uy tín.
 
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm