TPHCM: Phạt gần 17 tỉ đồng với hơn 2.700 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm năm 2018

19/02/2019 - 08:57
Trong năm 2018, các đoàn kiểm tra Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM đã kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm.
Theo Ban An toàn thực phẩm TPHCM, trong năm 2018, các đoàn kiểm tra đã kiểm tra hơn 41.000 cơ sở, trường hợp. Qua đó phát hiện vi phạm gần 11.400 trường hợp (chiếm 27,8%), phạt tiền 2.780 trường hợp với tổng số tiền gần 17 tỉ đồng.
 
Trong đó, có nhiều trường hợp vi phạm nghiêm trọng được kiểm tra và xử lý. Cụ thể, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với công ty TNHH Hotel Students (Q.Tân Bình, TPHCM) vi phạm sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng không đảm bảo an toàn, với tổng số tiền hơn 114 triệu đồng, yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động và buộc tiêu hủy một số lượng lớn hàng hóa không nhãn mác, không đảm bảo an toàn.
 
Kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở sản xuất kinh doanh chả lụa không đảm bảo an toàn của ông Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Quãng và hộ kinh doanh Ngọc Châu với tổng số tiền gần 184 triệu đồng, tiêu hủy hơn 30.000kg sản phẩm động vật.
 
Ban cũng đã kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở sản xuất, sơ chế sản phẩm ớt không đảm bảo an toàn của doanh nghiệp tư nhân sở chế nông sản xuất khẩu Chí Cường (huyện Bình Chánh, TPHCM) với tổng số tiền hơn 38 triệu đồng.
 
1.jpg
Nhiều vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn TPHCM trong năm 2018 liên quan đến an toàn thực phẩm

 

Kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với công ty TNHH suất ăn công nghiệp Song Hiếu (Q.12, TPHCM) với tổng số tiền 66 triệu đồng, tiêu hủy bắp cải, nấm, đậu que… không nguồn gốc xuất xứ.
 
Bên cạnh đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố cũng đã kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với ông Trần Minh Điền và Võ Mộng Cầm đã sử dụng hóa chất để sơ chế bắp chuối với tổng số tiền 68 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 5 tháng đối với mỗi cơ sở, tiêu hủy 165kg hoa chuối, 54kg hàn the và bột tẩy trắng.
 
Kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNNH Đồng Tiến (Q.Tân Phú, TPHCM) sản xuất bánh mì với tổng số tiền 84 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 2,5 tháng và buộc thu hồi sản phẩm để thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế, tiêu hủy.
 
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, trong năm 2019, Ban sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cũng như thanh kiểm tra theo đợt, theo các chuyên để và kiểm tra đột xuất để giúp cho vấn đề an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố ngày càng được đảm bảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm