TPHCM: Phát hiện thêm cơ sở thẩm mỹ không phép

14/05/2018 - 22:20
Cơ sở thẩm mỹ thực hiện tiêm filler, truyền trắng, giảm mở toàn thân… nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động, giấy phép đăng ký kinh doanh cũng như chứng chỉ hành nghề.
Ngày 14/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP.HCM (PA83) và các phòng chức năng quận 7 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ Hồng Minkon tại địa chỉ số 88/39 Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Thuận (Q.7, TP.HCM).
 
Đại diện cơ sở thẩm mỹ cũng chưa xuất trình được giấy phép đăng lý kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.
 
Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình được hóa đơn và các loại thuốc chưa cung cấp được nguồn gốc. Trên danh thiếp giới thiệu của cơ sở thẩm mỹ này quảng cáo thực hiện các dịch vụ như tiêm filler, tiêm botox, truyền  trắng, giảm mở toàn thân…
 
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở thẩm mỹ ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.
 
Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết sẽ tiếp tục làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật liên quan đến cơ sở thẩm mỹ này.
 
Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã có quyết định xử phạt 140 triệu đồng đối với cơ sở thẩm mỹ không phép do ông Nguyễn Minh Đạt làm chủ tại căn hộ ở tầng 6 chung cư Ngọc Khánh, số 21-23 Nguyễn Biểu (P.11, Q.5) với các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.
 
tiem-botox-2.jpg
Liên tiếp các cơ sở thẩm mỹ không phép tại Sài Gòn được 
phát hiện trong thời gian qua - Ảnh minh họa.

 

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào ngày 10/4, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra căn hộ tại chung cư nói trên thì phát hiện cơ sở này không có biển hiệu và đang thực hiện thoa thuốc tê để tiêm cằm cho khách hàng. Cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Tại cơ sở này có danh thiếp quảng cáo thực hiện các dịch vụ như làm đẹp thẩm mỹ (tiêm filler môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ…); phẫu thuật thẩm mỹ gồm nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân, thu gọn làm đẹp trẻ hóa âm đạo...

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện tại đây có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc. Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý.
 
Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm