TPHCM: Phụ huynh 'đội' mưa đợi con làm thủ tục thi THPT Quốc gia

24/06/2019 - 16:41
Đứng đợi con làm thủ tục thi THPT Quốc gia vào chiều nay, 24/6, anh Phan Thanh Long (quận 12, TPHCM) cho biết: “Mưa gió gì tôi cũng đợi con ra và chở về. Con thi trong đó mới áp lực và vất vả chứ mình đứng ngoài đợi thôi, không ngại mưa gió gì đâu”.

Chiều 24/6, tại điểm thi trường THPT Nguyễn An Ninh (quận 12, TPHCM), sau khi các thí sinh vào phòng làm thủ tục dự thi, trời đổ cơn mưa lớn, hầu hết các phụ huynh đã chuẩn bị sẵn áo mưa để đứng ngoài cổng đợi con. Tại một số điểm thi khác trên địa bàn TPHCM như quận 1, quận 3, quận Phú Nhuận…, trời cũng đổ mưa trước giờ làm thủ tục, phụ huynh và học sinh phải đội mưa đến trường.

 

a4.jpg
Phụ huynh đợi con trước cổng trường
 

“Con học thì mình cũng động viên cho con, không gây áp lực để con căng thẳng quá mức. Tới gần ngày thi, tôi khuyên con nghỉ ngơi để chuẩn bị sức khỏe và tâm lý thoải mái đi thi. Tôi đã cho con đi du lịch hè 3 ngày rồi. Con tôi bị bệnh thiếu máu lên não nên tôi đã chuẩn bị sẵn thuốc mang theo cho con, phòng khi con căng thẳng quá nếu có ngất xỉu thì cho con uống. Trời Sài Gòn mùa này mưa nắng thất thường nữa nên tôi còn mang theo áo mưa cho cả mẹ và con để đề phòng”, chị Nguyễn Thị Mơ (quận 12, TPHCM), chia sẻ.

 

a3.jpg
Dù trời mưa nhưng phụ huynh vẫn đợi con

Anh Phan Thanh Long (quận 12, TPHCM) cho biết: “Mưa gió gì tôi cũng đợi con ra và chở về. Con thi trong đó mới áp lực và vất vả chứ mình đứng ngoài đợi thôi, không ngại mưa gió gì đâu”.

 

a6.jpg
a2.jpg
Một người cha đợi con 

Ghi nhận cho thấy, ngày đầu tiên của kỳ thi do chỉ làm thủ tục nên tâm trạng thí sinh khá thoải mái. Đến 14h30 vẫn có rải rác thí sinh tới điểm thi làm thủ tục. Điểm thi này đã bố trí 2 cán bộ trực ngay cổng trường để kịp thời hướng dẫn phòng cho các thí sinh đến muộn.

 

a8.jpg
Thí sinh xem số báo danh và phòng thi

Năm nay, Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với 5 trường ĐH để tổ chức thi gồm: Trường ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Y Dược TPHCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Hoa Sen, ĐH Văn Hiến và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tổng số thí sinh dự thi tại TPHCM là hơn 71.000 em với 111 địa điểm thi. Trong đó, 62.620 thí sinh là học sinh các trường THPT, 8.420 thí sinh là học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

 

a5.jpg
Dù mưa lớn nhưng phụ huynh vẫn nhất quyết đợi con

Sở GD&ĐT thành phố cho biết, đa số trường được chọn làm điểm thi THPT quốc gia đều có gắn camera. Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo mỗi điểm thi chỉ duy trì một số điện thoại, một đường dây Internet đã đăng ký. Toàn bộ điện thoại, máy photocopy và các đường mạng khác đều phải niêm phong.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Sở GD&ĐT TPHCM công bố 2 số điện thoại đường dây nóng về thanh tra thi là: 028.38223358 và 028.38227348.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm