TPHCM sẽ chấm thi THPT Quốc gia thế nào để phòng chống nâng điểm?

27/06/2019 - 15:47
Chiều 27/6, Sở GD& ĐT TPHCM tổ chức họp báo đánh giá 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019 trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết: Công tác chấm thi sắp tới sẽ được thực hiện theo đúng quy chế, nên không thể có việc nâng điểm hay chấm sai hướng dẫn.

Theo ông Hiếu, việc chấm thi sẽ làm đúng quy chế. Chiều 29/6 sẽ tổ chức sinh hoạt nội quy chấm cho tất cả trưởng bộ môn, tổ trưởng, tổ phó, thư ký tổ chấm và cán bộ chấm kiểm tra. Thực hiện hướng dẫn chấm theo đáp án của Bộ GD&ĐT. Cùng với cán bộ chấm thi sẽ có cán bộ chấm kiểm tra, bên cạnh đó còn có cán bộ giám sát hằng ngày.

Trong phòng chấm thi theo quy định của Bộ là có camera giám sát. Hiện nay, ở các phòng chấm thi lắp ráp ít nhất 3 camera, đủ quan sát tất cả các góc của phòng chấm thi nên không thể có việc nâng điểm hay chấm sai hướng dẫn chấm.

 

hi.jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM

 

“Về bài thi trắc nghiệm thì Bộ GD&ĐT đã phân công giao cho 3 trường thuộc ĐH Quốc gia TPHCM sẽ trực tiếp chấm. Sáng 28/6, Sở sẽ làm phách. Riêng bài thi trắc nghiệm thì bàn giao trực tiếp cho ban chấm trắc nghiệm. Túi bài từ các điểm coi thi còn nguyên niêm phong và cán bộ chấm thi của trường ĐH sẽ tiếp quản. Từ khâu nhận bài đến khâu ra kết quả, báo cáo về Bộ, Ban chấm thi trắc nghiệm chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia chứ không phải Ban chỉ đạo địa phương”, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết.

Cũng tại buổi họp báo, ông Hiếu thông tin về trường hợp phản ánh một thí sinh không được bù đủ giờ vì thiếu mã đề xảy ra tại điểm thi THPT Tân Phong (quận 7, TPHCM). Trường hợp này đang được Sở xác minh.

 

a3.jpg
Thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 tại TPHCM

 

“Trường hợp không được bù giờ đầy đủ, tôi đề nghị phương án xử lý là trưởng điểm thi sẽ mời 2 cán bộ coi thi và mời ít nhất 2 thí sinh cùng dự thi trong phòng của thí sinh đó để xác định lại thời gian. Cán bộ coi thi và các em trong phòng thi cùng gặp để xác định lại. Chủ trương của Sở là bù đủ thời gian mà chúng ta làm chậm. Cho nên điểm thi nào mà có làm sai như thế thì cán bộ coi thi và trưởng điểm thi phải chịu trách nhiệm”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm