TPHCM sẽ khai trương 2 phố hàng rong vào cuối tháng 8

27/07/2017 - 15:24
Thông tin từ UBND Q.1(TPHCM) cho biết, 2 phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp sẽ được khai trương vào ngày 28/8 tới.
Đề xuất lập phố hàng rong được Q.1 đưa ra vào cuối tháng 3 và được UBND TPHCM phê duyệt thí điểm. Tuy nhiên, do có nhiều ý kiến về việc thực hiện như thế nào nên đề án chậm thực hiện. 

Theo quy hoạch, phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm dài 40 m, dành cho 20 hộ kinh doanh từ 6 - 9 giờ và 11 - 13 giờ. Tại công viên Bách Tùng Diệp dài 30 m, bố trí cho 15 hộ với thời gian kinh doanh từ 6 - 9 giờ.

Về hình thức hoạt động, các hộ kinh doanh sẽ vận chuyển thực phẩm đã được chế biến sẵn tại nhà, đến vị trí được bố trí hợp lý để buôn bán. Tại nơi bán, người kinh doanh chỉ hâm nóng và cung cấp cho khách ăn uống tại chỗ hoặc mang về.
2.jpg Phối cảnh "phố hàng rong" Nguyễn Văn Chiêm

Quận 1 sẽ không thu phí, đồng thời tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, tập huấn kỹ năng buôn bán, phân loại rác tại nguồn cho các hộ kinh doanh. Bàn ghế sẽ được đơn vị tài trợ trang bị theo mẫu thống nhất đảm bảo mỹ quan, để tập trung một khu vực cho khách dùng chung nhằm khai thác tối đa diện tích.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm