TPHCM sôi động ngày vía Thần Tài

25/02/2018 - 13:23
Sáng sớm ngày 25/2 (ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng ở TPHCM, người dân đã kéo đến xếp hàng bốc số thứ tự mua vàng cầu may đầu năm.

Tại cửa hàng chính của công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ ) trên đường Nguyễn Văn Trỗi và tại phía sau chợ Bến Thành, quận 1 không khí khá náo nhiệt khi lượng khách đến rất đông từ khoảng 5 giờ sáng với hy vọng không phải xếp hàng lâu. 

3.jpg
Mặc dù khá đông đảo từ sáng sớm, nhưng đến sau 10 giờ sáng thì lượng người đến các cửa hàng kinh doanh vàng ở TPHCM mua vàng cầu may ngày Vía Thần tài đã giảm bớt

 

Tại Công ty SJC Sài Gòn, lượng khách cũng tập trung khá đông, thực sự rơi vào trạng thái quá tải từ lúc 7h sáng. Đến 8h30, nhiều quầy trưng bày vàng Thần Tài 1-2 chỉ tại Trụ sở Công ty SJC đã hết sạch. Đại diện SJC cho biết, do nhu cầu vàng Thần tài năm nay khá cao, lượng vàng sản xuất đã bán hết nên chưa bổ sung kịp.

Các mặt hàng bán chạy nhất là vàng miếng loại 1-2 chỉ, nhẫn, nữ trang.

Một diễn biến đáng chú ý trong sáng 25/2 là sự chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vàng miếng được các đơn vị kinh doanh nới rộng tới 500.000-700.000 đồng/lượng, hoặc thậm chí còn nhiều hơn.

Cụ thể, vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở mức 36,75-37,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng lại tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó giá vàng nữ trang như vàng nhẫn SJC được niêm yết ở mức 36,8 - 37,2 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra. Giá vàng nữ trang 9999 cũng được đơn vị này niêm yết ở mức tương đương 36,5 – 37,2 triệu đồng/lượng.

Trước đó, từ chiều 24/2, không ít người dân Sài Gòn đã đi mua vàng cầu may, chủ yếu là do sợ cảnh đông đúc, chen lấn trong ngày hôm sau. 

Những năm gần đây, trong ngày Vía Thần Tài, giá vàng luôn có xu hướng tăng cao so với các ngày bình thường và có xu hướng biến động ngay trong ngày người dân đổ xô đi mua vàng cầu may. 

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra trong dịp này cũng thường xuyên được nới rộng. Bất chấp giá tăng, người dân vẫn mua vàng vì quan niệm cầu may. Mặc dù đông đúc vào sáng sớm nhưng đến khoảng 10h30 thì lượng người mua vàng ở các cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại TPHCM cũng đã giảm bớt, việc mua bán dễ dàng, thuận tiện hơn.

- Không chỉ tập trung mua vàng cầu may, mà nhiều người dân Sài Gòn còn đổ xô đi mua cá lóc nướng – một món “đặc sản” thường được cúng Thần Tài theo quan niệm truyền thống.

Từ sáng sớm 25/2, tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) trở nên nhộn nhịp khác thường. Hàng chục điểm bán cá lóc nướng dã chiến đã mọc lên từ chiều tối ngày hôm trước tấp nập người mua kẻ bán.

1.jpg
Cửa hiệu cá lóc nướng này đã chuẩn bị 3.000 con cá để bán trong ngày Vía Thần Tà, và đến gần trưa thì đã cơ bản bán hết lượng cá nói trên

 

Đây là điểm bán cá lóc nướng tập trung lớn nhất TPHCM, những năm trước những người kinh doanh món đồ ăn dân dã này luôn chuẩn bị số lượng cá nướng lên đến hàng nghìn con. Năm nay, quán có quy mô lớn nhất trên tuyến đường này đã chuẩn bị tới 3.000 con từ hôm trước, nhiều gấp 3 lần so với năm ngoái. Chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ, phần lớn trong số 3.000 con cá lóc nướng đã được bán.

Được biết, giá một con cá lóc nướng cuốn giấy thiếc được bán với giá 130.000-170.000 đồng loại 1- 1,5 kg/con, được “khuyến mãi” thêm đậu phộng rang, mỡ hành, rau sống, bánh tráng, bún, nước chấm...

Với giá cá lóc bán sỉ tại chợ Bình Điền tối mùng 9 tháng Giêng ở mức 45.000 đồng/con loại dưới 1 kg, nên ước tính mỗi con cá sau khi đã được chế biến và bán đến tay người mua sẽ mang lại khoản lợi nhuận khoảng 70.000-80.000 đồng. Vì thế, ngày Vía Thần Tài là dịp làm ăn khá rôm rả của nhiều người dân trên tuyến đường này và hàng điểm bán cá lóc nướng nhỏ lẻ khác ở khắp TPHCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm