TPHCM: Tạm giữ bảo vệ chung cư cao cấp trộm tài sản tiền tỉ của nữ cư dân

25/04/2018 - 11:25
Ngày 24/4, Công an quận 2, TPHCM, cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Tấn Phát (sinh năm 1992, ngụ quận 9, TPHCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Phát là bảo vệ của Công ty bảo vệ V.N.T.L, được phân công bảo vệ tại chung cư Estella (phường An Phú, quận 2). Phát đã lẻn vào căn hộ của chị Đặng Thị M.L. để trộm tài sản trị giá gần 1,5 tỉ đồng. 

Vào khoảng 19 giờ ngày 23/4, chị M.L. và gia đình trở về căn hộ tại chung cư Estella sau khi đi thăm bố mẹ  thì tá hỏa khi phát hiện số tài sản gồm: một nhẫn kim cương trị giá 20.000 USD, một đồng hồ hiệu Patek Philippe trị giá 45.000 USD và một số ngoại tệ đã “không cánh mà bay".

Đáng chú ý, căn hộ của chị M.L. được bảo vệ bằng khóa có mật mã và khi mở cửa khóa vẫn hoạt động bình thường. Chị M.L. đã trình báo Công an phường An Phú, quận 2. 

Tiếp nhận thông tin, Công an quận 2 đã phối hợp với các Phòng nghiệp vụ của Công an thành phố khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh và đã nhanh chóng xác định nghi can. 

phat.jpg
Đối tượng Lê Tấn Phát (trái)
 

Biết khó thoát, sáng 24/4, đối tượng Lê Tấn Phát đã tới công an đầu thú và giao nộp lại tài sản. 

Phát khai nhận, cách đây 1 tháng, trong khi phụ giúp chị M.L. chuyển đồ lên căn hộ, Phát nhìn lén được mật mã của khóa căn hộ. 

Khoảng 14 giờ ngày 23/4, khi đang trực ở sảnh, Phát thấy chị M.L. và cả gia đình đi ra ngoài. 

Lợi dụng điều này, đối tượng đã lên mở khóa bằng mật mã và thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Sau đó, Phát đem đồng hồ Patek bán được 179 triệu đồng. 

Hiện Cơ quan Công an đã thu hồi được những tài sản bị trộm, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm