TP.HCM tạm giữ hơn 1.000 sản phẩm của Khaisilk

01/11/2017 - 10:19
Hơn 1.000 sản phẩm bao gồm khăn choàng, lụa, cà vạt… đã được cơ quan chức năng thu giữ khi kiểm tra các cửa hàng Khaisilk trên địa bàn TP.HCM.
Vào chiều 31/10, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra các cửa hàng Khaisilk trên địa bàn TP.HCM.

Để tiến hành kiểm tra các cửa hàng Khaisilk, cơ quan chức năng đã phải áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ do trước đó những cửa hàng này đều treo biển thông báo đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa.

Ông Phan Hoàn Kiếm – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, trước đó, UBND TP.HCM và Sở Công thương đã chỉ đạo chi cục tiến hành kiểm tra. Sau khi kiểm tra, nếu Khaisilk có vi phạm thì sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Ngoài việc kiểm tra giấy tờ, sổ sách, hóa đơn chứng từ… cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ hơn 1.000 sản phẩm bao gồm khăn choàng, lụa, cà vạt… từ các cửa hàng Khaisilk nhằm tiếp tục làm rõ có hay không những hành vi vi phạm của thương hiệu Khaisilk.

2.jpgLực lượng quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại TP.HCM

 

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 30/10, ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, ngành công thương TP cũng đã nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương để phối hợp xử lý vụ việc liên quan đến Khaisilk. Sở Công thương đã chỉ đạo cho Chi cục Quản lý thị trường TP tiến hành kiểm tra các kinh doanh buôn bán, trưng bày các sản phẩm khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk trên địa bàn.

Kiểm tra cho thấy trên địa bàn TP có 3 cửa hàng bán khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk nằm trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM). Ngoài ra, trên địa bàn TP còn có 4 nhà hàng có trưng bày sản phẩm khăn lụa Khaisilk nằm trên địa bàn Q.7 và Q.3.

Qua kiểm tra, quản lý thị trường ghi nhận các cửa hàng bán khăn lụa Khaisilk đã đóng cửa, có niêm yết bảng thông báo đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa. Còn các nhà hàng trước đây có trưng bày khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk cũng đã không còn trưng bày nữa.

img_2059.JPGCác cửa hàng Khaisilk tại TP.HCM dán thông báo đóng cửa từ trước

 

Ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND TP.HCM khẳng định, hành vi bán khăn lụa Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt của Khaisilk là không tôn trọng người tiêu dùng. TP.HCM sẽ tham gia hỗ trợ cho các cơ quan trung ương kiểm tra, kiểm soát, tổng hợp những vấn đề có liên quan đến Khaisilk trên địa bàn.

Vào sáng ngày 31/10, Văn phòng UBND TP.HCM cũng đã có văn bản khẩn thông báo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến những vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại trên địa bàn TP.

Ông Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty cổ phần đầu tư Khaisilk và tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện các cửa hàng Khaisilk ở TPHCM đều đã đóng cửa, tạm ngưng kinh doanh vô thời hạn.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm