TPHCM: Tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 64 mẹ

27/07/2017 - 18:33
Buổi lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" (VNAH) đợt 33 do Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ VN TPHCM tổ chức tại Hội trường Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ vào ngày 27/7.
3.jpg Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân (thứ 4 từ trái qua) và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu (thứ ba từ phải qua) truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH cho gia đình các Mẹ đã mất

Đợt này có 64 mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH, trong số này có 5 Mẹ còn sống, 59 Mẹ đã mất. Những người còn sống là Mẹ Nguyễn Thị Xây và Mẹ Nguyễn Thị Lanh (cùng ở huyện Hóc Môn); Mẹ Trần Thị Nghĩa (huyện Củ Chi); Mẹ Lê Thị Xê (huyện Cần Giờ) và Mẹ Trần Thị Phiếu (quận Phú Nhuận).

Phát biểu tại lễ trao tặng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, hiện TPHCM có 5.248 Mẹ VNAH, trong số này có 278 Mẹ còn sống.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và đông đảo tầng lớp nhân dân Thành phố đã có những hoạt động thiết thực phụng dưỡng các Mẹ VNAH, thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc gia đình các Mẹ, cùng gia đình các thương binh, liệt sĩ, những người có công với nước trong điều kiện tốt nhất có thể.
 
Để có thể chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ ở mức tốt nhất, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đặc biệt đoàn thể các cấp của Thành phố dành những tình cảm và mọi cơ hội tốt nhất cho các Mẹ vô điều kiện. Bên cạnh đó, cần quan tâm giáo dục thế hệ trẻ hiểu về nghĩa vụ và bổn phận của mình đối với lịch sử đất nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đề nghị lãnh đạo các phường, xã phải nhanh chóng thống kê, tìm hiểu nhà của 64 Mẹ VNAH như thế nào. Nếu ngôi nhà nào chưa đạt thì phấn đấu đến cuối năm tạo điều kiện chỗ ở, cuộc sống cho các mẹ tốt nhất.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm