TP.HCM thanh tra nhiều dự án nhà ở xã hội có dấu hiệu vi phạm

04/09/2019 - 14:04
Tránh tình trạng trục lợi tại các dự án nhà ở xã hội, UBND TP.HCM vừa giao cơ quan chuyên môn tiến hành thanh tra một số dự án nhà ở xã hội trên địa bàn vì chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này đã có kế hoạch kiểm tra các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM. Các dự án bị thanh tra đợt này gồm: Dự án chung cư HQC Hồ Học Lãm, ở phường An Lạc, quận Bình Tân, do Quỹ phát triển nhà ở TP.HCM hợp tác xây dựng, Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Dự án này được khởi công từ tháng 5/2016, dự kiến hoàn thành trong quý IV/2017. Hiện nay, dự án này mới chỉ hoàn thành phần thô, chậm tiến độ khoảng 2 năm so với cam kết. Từ cuối năm 2018 đến nay, nhiều người mua nhà đã kéo đến trụ sở chủ đầu tư để phản đối về việc chậm bàn giao nhà và yêu cầu chủ đầu tư cam kết thời hạn.

Dự án chung cư Jamona Apartment

 

Dự án chung cư Jamona Apartment, đường Đào Trí, Quận 7, do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) làm chủ đầu tư. Dự án này đã được bàn giao đầu tháng 3/2018 cho đối tượng được mua căn hộ nhà ở xã hội. Theo quy định, loại căn hộ nhà ở xã hội không được phép giao dịch mua bán trong thời hạn 5 năm đầu nhưng trên các trang mạng mua bán, rao vặt xuất hiện rất nhiều thông tin mua bán căn hộ loại này với diện tích 57 m2 và 69m2 có giá từ 1,3 tỷ đến 1,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, các dự án trong “danh sách đen” bị thanh tra đợt này là Dự án chung cư First Home Thạnh Lộc (phường Thạnh Lộc, Quận 12) do Hợp tác xã Gia Phú và Công ty cổ phần Tổ chức Nhà Quốc gia NHO hợp tác đầu tư; Dự án chung cư Felix Homes (đường Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp) do Tổng Công ty Xây dựng số 1 làm chủ đầu tư.

Dự án chung cư HQC Hồ Học Lãm, ở phường An Lạc, quận Bình Tân, chậm bàn giao nhà hơn 2 năm

 

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc thanh tra các dự án nêu trên được triển khai bởi tình trạng mua bán, chuyển nhượng nhà ở xã hội không đúng với quy định của Nhà nước tại khoản 5 Điều 19 Nghị định 100/2015/NĐ-CP.

Theo đó, nhiều dự án chưa đủ 5 năm (tính từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở theo hợp đồng đã ký với bên bán), nhưng khách hàng tự ý giao dịch cho người khác không thuộc đối tượng được mua. Đặc biệt, có trường hợp chủ đầu tư bán nhà ở xã hội không đúng đối tượng được mua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm