TPHCM: Thí sinh ra về muộn vì làm bài chậm hơn quy định 15 phút

26/06/2019 - 14:29
Sáng 26/6, tại điểm thi trường THCS College (quận 3, TPHCM), buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã xảy ra sự cố bất ngờ. Khoảng 16 thí sinh có mã đề môn Sinh không trùng với 2 môn trước là Vật lý và Hóa học. Lãnh đạo điểm thi đã cho các thí sinh này làm bài muộn hơn 15 phút so với quy định.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn sinh lúc 9h35 phút. Thế nhưng đến 9h50, giám thị mới thông báo trên loa là thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Sinh học, môn thi cuối cùng sáng nay.

 

khtn-1.jpg
Thí sinh tại điểm thi trường THCS College (quận 3, TPHCM)

Một giáo viên tham gia coi thi tại điểm thi này cũng xác nhận có sự việc trên. Giáo viên này cho biết, có khoảng 16 thí sinh không khớp mã đề môn Sinh. Khi phát hiện ra sự cố này, điểm thi đã báo cáo sự việc lên Sở  GD&ĐT TPHCM và nhận được chỉ đạo là làm bài thi trễ 15 phút so với quy định.

Nhiều thí sinh đã xác nhận sự việc trên. Vì làm bài thi muộn nên tại điểm thi này thí sinh cũng ra về muộn hơn so với các điểm thi khác trên địa bàn TPHCM.

Thông tin sẽ được Sở GD&ĐT giải đáp trong cuộc họp báo chiều nay.

 

khtn-2.jpg
Điểm thi trường THCS College (quận 3, TPHCM) vào buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã xảy ra sự cố bất ngờ

Về tình hình chung trên địa bàn TPHCM, sau khi kết thúc bài tổ hợp KHTN (Vật lý, Hóa học, Sinh học), thí sinh đánh giá đề thi nhìn chung dễ hơn so với năm trước.

Em Phạm Khiêm (Trường THPT Trần Đại Nghĩa) chia sẻ: “Em không thi khối A nên thấy môn lý hơi khó hơn so với hóa và sinh. Nhưng nhìn chung 3 môn đều có sự phân hóa rõ rệt, học lực trung bình đến khá thì có thể làm được khoảng 60% các câu hỏi trong đề. Còn từ câu 20 trở đi phải học lực khá đến giỏi mới có khả năng làm tốt được”.

Thí sinh Thái Hoàng Gia Huy (Trường quốc tế Á Châu) vui vẻ cho biết:  “Với những học sinh đăng ký thi tổ hợp này chỉ để xét tốt nghiệp THPT như em thì chắc chắn sẽ đậu. Với đề thi năm nay, em làm bài tự tin được khoảng 5-6 điểm”.

 

khtn-3.jpg
Thí sinh tại TPHCM đánh giá đề thi tổ hợp môn KHTN khá "dễ thở"

Tương tự, thí sinh Trần Đình Công (thí sinh tự do) quê Bình Phước, NV 1 đăng ký xét tuyển vào Học viện cảnh sát cho biết, đề thi năm nay dễ so với các đề thi mọi năm, nhất là môn lý. Em làm bài được khoảng 70%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm