TPHCM: Thí sinh than khó khi thi Lịch sử

27/06/2019 - 12:34
Sáng 27/6, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh tại TPHCM bước vào buổi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Kết thúc phần làm bài, nhiều thí sinh đánh giá đa phần đề thi năm nay khá vừa sức, chỉ có môn Lịch sử được cho là khó.

Tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhiều em nhận xét đề Lịch sử khá dài và nội dung rộng, trong đó có cả kiến thức của lớp 11.

Em Lý Vũ Đăng (THPT Năng khiếu TDTT, TPHCM) nhận xét: “Em chưa hài lòng với phần thi sáng nay. Đề Địa lý tương đối dễ làm, chỉ cần sử dụng tốt Atlat là làm được. Môn Lịch sử có cả kiến thức của lớp 11 nên em không chắc chắn lắm”.

 

4.jpg
Môn Lịch sử được nhiều thí sinh đánh giá khá khó

Cùng chung quan điểm, thí sinh Cao Phương Nhi cho biết: “Đề thi Tổ hợp môn khoa học xã hội năm nay em thấy môn Lịch sử có tính phân loại thí sinh cao, còn môn Địa thì dễ hơn, em ôn tập kỹ nên không lo lắng cho môn Địa. Môn Giáo dục công dân thì khá khó đối với em. Nhiều bạn trong phòng em cũng nhăn mặt vì đề môn Lịch sử khó quá”.

Thí sinh Gia Nghi (THPT Năng khiếu TDTT, TPHCM) chia sẻ: "Môn Địa lý, em có nhiều thời gian dư nhất nên hoàn thành bài thi khá sớm, trong khi môn Lịch sử có nhiều câu hỏi phải vận dụng kiến thức bên ngoài mới có thể xử lý được. Em chỉ trông chờ điểm ở mô Địa lý và Giáo dục công dân thôi, chứ môn Lịch sử coi như “gãy” nặng rồi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm