TP.HCM: Thí sinh tươi cười rời phòng thi môn đầu tiên

25/06/2018 - 11:18
Sáng 25/6, các thí sinh tại TPHCM đã tham gia dự thi môn đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Nhiều thí sinh cho biết đề văn năm nay không khó và khá hay.
Thí sinh Nguyễn Hoàng Thông là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3, TP.HCM). Hoàng Thông cho biết, đề văn ở mức vừa sức, phần làm văn khoanh trong chương trình. “Em không chú tâm vào học môn văn. Làm hết bài nhưng chắc điểm cũng chỉ cỡ 5-6 điểm thôi. Đủ để xét tốt nghiệp”, Thông nói.
 
Trong khi đó, thí sinh Lê Kim Yến cho biết, đề văn năm nay không khó, em làm hết bài. Theo Yến, phần nghị luận xã hội về đánh thức tiềm lực khơi gợi được cảm hứng cho thí sinh khi viết. Yến hi vọng sẽ làm bài thật tốt trong môn thi chiều nay.
 
dsc_9259.JPG
Các thí sinh hoàn thành đề thi môn văn vào buổi sáng 25/6.

 

Tại nhiều điểm thi khác, ghi nhận các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên với tâm lý thoải mái, vui vẻ. Ở phía ngoài các điểm thi, dù thời tiết khá nắng nóng nhưng các bậc phụ huynh vẫn kiên nhẫn chờ đợi để đón con em mình.
 
Năm nay, TP.HCM có 78.332 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với 124 điểm thi.
dsc_9250.JPG
Nhiều thí sinh cho biết đề văn năm nay không khó và khá hay.

 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết năm nay, thành phố có 5 thí sinh đặc biệt, được bố trí phòng thi riêng với giáo viên hỗ trợ. Trong đó, có 3 thí sinh bị tai nạn bất ngờ, bị chấn thương ở tay, không thể tự viết bài thi. Hai thí sinh khác bị khuyết tật đặc biệt. Theo quy chế thi, 5 thí sinh này được đặc cách xét tốt nghiệp nhưng do có nguyện vọng vào đại học nên các em vẫn muốn tham gia kỳ thi năm nay. Do đó, các thí sinh này phải làm bài thi trong phòng riêng.
 
Sáng 25/6, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn cũng đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại TP.HCM.
 
dsc_9252.JPG
Phụ huynh ngóng con tại cổng trường nơi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, TPHCM là địa phương có đông thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia nên Sở cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để đảm bảo thông suốt, an toàn giao thông cho kỳ thi.
 
Ông Phúc lưu ý, hiện nay, thiết bị công nghệ cao rất nhiều và có thể dẫn đến gian lận, Sở GD&ĐT TP.HCM cần nắm nhanh tình hình và chỉ đạo các điểm thi, cán bộ coi thi để rút kinh nghiệm kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Đầu mỗi giờ thi cán bộ cần nhắc nhở các thí sinh để tránh những sai sót đáng tiếc do các em không nắm kỹ các quy định nên vi phạm Quy chế thi.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm