TPHCM: Tuyên dương 100 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu

24/06/2019 - 10:39
Các gia đình được tuyên dương gồm nhiều thế hệ, mỗi gia đình có hoàn cảnh, công việc và vị trí xã hội khác nhau nhưng tất cả luôn chăm chút, vun vén, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt.
Ngày 23/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ tuyên dương 100 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2019.
 
Đây là trọng tâm hoạt động của Ngày hội gia đình hạnh phúc năm 2019 với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 18 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6.
 
 
ttxvngiadinhtieubieu.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng các đại biểu và gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2019. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

 

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, các gia đình được tuyên dương gồm nhiều thế hệ, mỗi gia đình có hoàn cảnh, công việc và vị trí xã hội khác nhau, nhưng tất cả luôn chăm chút, vun vén, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt, đạt thành tích cao trong học tập.
 
Họ là những gia đình văn hóa, đi đầu trong các phong trào, hoạt động xã hội ở đơn vị, cộng đồng dân cư; đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.
 
Điển hình như gia đình ông Nguyễn Bá Xinh và bà Hà Thị Liêm (trú tại quận 5) gồm 3 thế hệ, được bình chọn gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.
 
Các thành viên trong gia đình đều tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nòng cốt trong sinh hoạt câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc tại địa phương; chủ động xây dựng quỹ để giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Tương tự, gia đình ông Nguyễn Quang Quý và bà Nguyễn Thị Lan (quận Tân Bình) có các con cháu hòa thuận, hiếu thảo, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ đoàn thể tại địa phương, tham gia nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân; làm nòng cốt vận động người dân cùng tham gia xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng…
 
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có những thay đổi, thậm chí làm mai một truyền thống.
 
Tuy nhiên, giá trị cơ bản của một gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam; gia đình vẫn là thiết chế giữ nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp.
 
Ngày hội gia đình hạnh phúc năm 2019 không chỉ là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, gửi gắm các thông điệp, nghĩa cử đẹp, câu chuyện hàng ngày trong cuộc sống.
 
 
ttxvn_giadinh.jpg
Các thí sinh tham gia hội thi nấu với ăn với chủ đề “Cả nhà vào bếp” trong ngày hội. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

 

Đây còn là cơ hội để các gia đình hiểu nhau hơn, cùng chia sẻ, có trách nhiệm với nhau và cùng hướng đến xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp, luôn vun đắp, lưu truyền và lan tỏa truyền thống tốt đẹp của gia đình văn hóa, hạnh phúc Việt Nam.
 
Anh Huỳnh Hữu Chiến (quận 11) cho biết, anh và vợ là Trần Ngọc Hiếu cưới nhau tròn 2 năm và có 1 cháu nhỏ, khi được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu, hai vợ chồng càng thấm thía về tình yêu thương của cha mẹ và niềm hạnh phúc của gia đình.
 
Còn chị Trần Ngọc Hiếu cho rằng, người phụ nữ ngày nay cần biết cách phân bổ sắp xếp thời gian, công việc hợp lý, cảm thông cùng chồng trong công việc và gia đình để cùng chung tay vun đắp gia đình thêm ấm no, hạnh phúc...
 
Tại ngày hội, cũng diễn ra hội thi nấu với ăn với chủ đề “Cả nhà vào bếp” với sự tham gia của 150 gia đình.
 
Hội thi không chỉ là nơi học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng nấu ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng mà còn là hoạt động gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, cùng chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm