TPHCM tuyên dương 73 'Hoa việc thiện'

21/11/2019 - 23:08
Ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức hội nghị tuyên dương 73 gương điển hình "Hoa việc thiện" năm 2019. Đây là những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào trợ giúp nhân đạo xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

73 điển hình “Hoa việc thiện” được vinh danh năm 2019 gồm 30 tập thể và 43 cá nhân được bình chọn từ 1.843 tấm gương do cơ sở giới thiệu. Mỗi cá nhân, tập thể là một câu chuyện điển hình, một tấm gương sáng trong hoạt động nhân đạo ở cộng đồng. Đặc biệt, trong số 73 gương điển hình “Hoa việc thiện” năm nay, có 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, trao giấy khen cho gương điển hình "Hoa việc thiện"
 

Trong năm 2019, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hưởng ứng phong trào: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hiến máu tình nguyện, vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; tổ chức chăm lo người nghèo, trao học bổng, phương tiện đi lại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo đồng bào vùng biên giới, biển đảo. Góp phần cùng Đảng bộ TPHCM thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo trên địa bàn thành phố.

 

Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức hội nghị tuyên dương 73 gương điển hình "Hoa việc thiện" năm 2019.
 

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đánh giá: Phong trào “Hoa việc thiện” ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực với nhiều mô hình, việc làm mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc. Bà Võ Thị Dung mong muốn phong trào “Hoa việc thiện” nói riêng và hoạt động nhân đạo xã hội của Hội Chữ thập đỏ TPHCM nói chung sẽ có nhiều đổi mới, linh hoạt, sáng tạo theo tinh thần hướng về cơ sở, bám sát nhu cầu thực tiễn của nhân dân. Các cấp hội cần tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái, yêu thương con người của dân tộc Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm