TPHCM: Vé xe tết các hãng có thương hiệu đã hết sạch!

06/01/2018 - 12:18
Đến nay, hầu hết các hãng xe thương hiệu tại Bến xe Miền Đông (TPHCM) đều thông báo hết vé từ TPHCM đi các tỉnh trong dịp tết Nguyên Đán 2018.

Trong các ngày đầu năm 2018, rất nhiều khách đã đổ về Bến xe miền Đông để mua vé xe về quê đón Tết. Trong đó, đa số muốn mua được vé của những hãng có thương hiệu như Thuận Thảo, Cúc Tư (tuyến TPHCM – Phú Yên), Chín Nghĩa (TPHCM – Quảng Ngãi), Phương Trang (TPHCM – Phú Yên – Đà Nẵng), Hồng Hải (đi Gia Lai)… và một số thương hiệu được tín nhiệm chạy các tuyến ra Bắc miền Trung và miền Bắc. Thế nhưng, quầy vé của các hãng này khá vắng vẻ, chỉ có ít người đến mua vé đi trong ngày, còn hỏi vé xe trong những ngày cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán (25-28 tháng Chạp Âm lịch, tức từ ngày 6-9/2/2018) thì nhân viên trả lời là “vé đã bán hết sạch!”.

3.jpg
Các hãng xe có thương hiệu uy tín đều đã bán hết vé xe Tết từ Bến xe miền Đông TPHCM đi các địa phương trong dịp Tết Nguyên đán

 

Nhiều hãng còn cho biết, họ đã bán hết vé từ nhiều ngày trước. “Mặc dù hãng đã cố gắng bố trí xe và tài xế một cách hợp lý nhất để tăng chuyến ở mức tối đa, nhưng chỉ sau 2-3 ngày mở bán là đã tiêu thụ hết”, một nhân viên bán vé cho biết.

Còn theo một số hành khách, lý do họ chọn những hãng có thương hiệu chủ yếu là nhằm đảm bảo an toàn trong suốt hành trình. Bởi theo kinh nghiệm, thời gian trước và sau Tết thường là lúc hay xảy ra tai nạn giao thông khi cả phương tiện và tài xế đều bị khai thác ở mức tối đa. Những hãng có thương hiệu được cho là có phương tiện chất lượng hơn, lực lượng tài xế có tay nghề “cứng” và được bố trí thay phiên nhau làm việc một cách hợp lý hơn, nên sẽ đảm bảo an toàn hơn.

1.jpg
Hiện chỉ còn những người mua vé đi trong ngày giao dịch tại phòng vé

 

Qua quan sát thực tế, mặc dù đã hết vé bán trong phòng vé nhưng nếu hỏi một số người buôn bán hàng rong trong khu vực bến xe thì vẫn có vé chợ đen với giá đắt gấp đôi giá quy định hoặc thậm chí cao hơn..

Mặc dù vậy, một lãnh đạo Bến xe Miền Đông vấn “trấn an” hành khách khi cho biết, hiện mới chỉ có 15 doanh nghiệp đã tổ chức bán trước vé xe tết Nguyên Đán 2018 và đều đã hết sạch vé các ngày cao điểm tết như mọi người đều biết. Nhưng vẫn còn rất nhiều hãng xe khác chưa chính thức bán vé. Từ ngày 6/1/2018 đến hết ngày 11/2/2018 (20/11 đến hết 26 tháng Chạp Âm lịch), tất cả các hãng xe tại Bến xe Miền Đông sẽ chính thức mở bán vé xe tết 2018. 

Hơn nữa, tùy vào tình hình, bến xe có kế hoạch tăng cường xe đảm bảo phục vụ đầy đủ cho người xa quê được về đón tết cùng gia đình. 

2.jpg
Sở dĩ hầu hết hành khách chọn xe có thương hiệu là bởi họ tin rằng xe của các hãng này an toàn hơn, nhất là trong mùa cao điểm đi lại dịp Tết

 

Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn lấy làm thất vọng khi hầu hết các hãng sẽ mở bán vé xe tết từ ngày 6/1/2018 đều là những hãng không nhiều “tên tuổi”, “cực chẳng đã” hành khách mới chấp nhận bởi “vừa đi vừa run”!

Một số hành khách quê ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Nam Định… sau khi không mua được vé xe có “thương hiệu”, đã chuyển sang phương án thuê xe “nguyên chiếc” để đưa về quê trước Tết và đón từ quê vào miền Nam khoảng trước hoặc sau Rằm tháng Giêng.

Trong khi đó, đại diện Bến xe Miền Tây cho biết do đặc thù là các chặng đường ngắn và hành khách chủ yếu tập trung đi trong những ngày cận Tết, nên hiện giờ Bến xe Miền Tây vẫn hoạt động bình thường, chưa có dấu hiệu quá tải. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm