TP.HCM yêu cầu các trường không dạy văn hóa trong dịp Hè

05/05/2018 - 07:16
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các trường mở cửa trường, mở cửa thư viện để hỗ trợ học sinh đọc sách, hoạt động thể dục thể thao, vui chơi...

Nhằm đảm bảo các hoạt động Hè đáp ứng nhu cầu học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các trường mở cửa trường, mở cửa thư viện để hỗ trợ học sinh đọc sách, hoạt động thể dục thể thao, vui chơi, tham gia các sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống.

Trong dịp Hè, các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, các trường tăng cường tổ chức hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, trải nghiệm thực tiễn. Trên tinh thần học sinh được nghỉ ngơi, các trường không tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong Hè. 

Còn các hoạt động Hè có thu phí của học sinh phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện của cả học sinh và phụ huynh. Các Trung tâm dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải được cấp phép và thực hiện theo đúng các quy định hiện hành; đặc biệt không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khóa và học sinh tham gia, chọn lựa nội dung phù hợp. 

Còn đối với học sinh cuối cấp, các trường hướng dẫn học sinh tự ôn tập, tự học, chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh 10, thi Trung học Phổ thông quốc gia. Việc tổ chức dạy ôn tập trong nhà trường trước các kỳ thi chỉ thực hiện khi đã hoàn tất thời lượng phân phối chương trình dạy học chính khóa và đảm bảo tính tự nguyện của học sinh. Đồng thời, nhà trường chú ý hướng dẫn học sinh sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải; bổ sung tài liệu học tập và hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho học sinh, nhất là các học sinh yếu. 

ttxvn_0405_sinh_hoat_he.jpg
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

 

Liên quan đến việc tổ chức hoạt động Hè cho học sinh mầm non trên địa bàn, sáng 4/5, Sở Giáo và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố lịch nghỉ Hè của khối mầm non. Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non sẽ kết thúc năm học vào ngày 30/5. Các trường tổ chức hoạt động hè từ 18/6-17/8. Như vậy, trẻ Mầm non tại thành phố sẽ nghỉ học từ 31/5-17/6 và từ 18/8 đến khi chính thức bước vào năm học mới năm học 2018-2019.

Các trường mầm non tổ chức hoạt động Hè phải đảm bảo an toàn mọi mặt về sinh hoạt, đi lại, ăn uống của trẻ và đảm bảo đủ giáo viên tương ứng với số trẻ trong Hè. Phí gửi trẻ trong dịp Hè là thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh. 

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập, rà soát các cơ sở mầm non ngoài công lập để hỗ trợ cấp phép hoặc chấm dứt hoạt động nếu không đủ điều kiện./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm