Trả chứng nhận hộ nghèo cho gia đình liệt sĩ

15/08/2016 - 06:30
Ngày 14/8, anh Phạm Hữu Hùng đã chủ động liên lạc với báo PNVN cho biết, gia đình anh đã được lãnh đạo huyện Nông Cống (Thanh Hóa) trao lại giấy chứng nhận hộ nghèo.

Trước đó, báo PNVN đã có bài viết về trường hợp gia đình Phạm Hữu Hùng (SN 1972) ở làng Thành Liên, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã bị xã “treo” quyết định hộ nghèo vì nợ tiền đóng góp làm đường. Trưởng làng tuyên bố, chỉ khi nào anh Hùng hứa sẽ đóng tiền hoặc ít nhất cũng đóng trước khoảng 1 triệu trong số 7,3 triệu đồng, hộ anh Hùng sẽ được “khôi phục” hộ nghèo.

1.jpg
Gia đình anh Hùng đã được "khôi phục" lại hộ nghèo.

Anh Hùng là con trai thứ 2 của liệt sỹ Phạm Hữu Đường - hy sinh năm 1972 tại chiến Quảng Trị. Dù là con gia đình chính sách, lại là hộ khó khăn nhưng từ trước đến nay các khoản đóng góp từ làng đến xã, gia đình anh Hùng không hề được miễn giảm khoản nào.

Anh Hùng cho biết, làng Thanh Liên bắt đầu triển khai làm đường từ năm 2007, năm 2014, đường hoàn thành. Nhà anh Hùng có 6 người, gồm: 2 vợ chồng anh Hùng, 3 người con và một mẹ già 70 tuổi. Giai đoạn đầu mới làm đường, mẹ anh Hùng là bà Ngô Thị Dậu dù tuổi cao, sức yếu và bị lũ lẫn mấy chục năm nay nhưng vẫn phải đóng 50%. Sau này, với chính sách mới của làng, bà Dậu đã được miễn.

Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, là hộ nghèo năm 2011, hộ cận nghèo năm 2012-2015 nhưng 5 khẩu còn lại trong gia đình anh Hùng đều đóng góp đầy đủ. Thế nhưng, đến đợt cuối cùng, nhà anh Hùng đã “kiệt sức” nên nợ lại làng 7,3 triệu đồng.

Năm 2016, trong đợt bình bầu hộ nghèo, nhà anh Hùng đủ các tiêu chí. Thế nhưng, vì nợ tiền làm đường nên thôn đã họp lại và quyết định “treo” hộ nghèo gia đình anh Hùng lại. Điều đáng nói là chính quyền xã Trường Sơn cũng đồng tình với việc làm sai trái trên.

11.jpg
Có giấy chứng nhận hộ nghèo, vợ chồng anh Hùng có thể vay vốn phát triển chăn nuôi để thoát nghèo

Sau khi báo PNVN phản ánh vấn đề này, lãnh đạo huyện Nông Cống đã vào cuộc kiểm tra và xác nhận vấn đề báo nêu là đúng. Chiều 13/8, anh Hùng đã được mời lên trụ sở UBND xã Trường Sơn nhận lại quyết định công nhận hộ nghèo.

“Gia đình rất mừng khi nhận lại quyết định. Dù quyết định được ký từ tháng 1/2016 nhưng từ đó đến nay bị xã “treo” lại. Gia đình chúng tôi muốn vay tiền cũng chẳng được, đi khám bệnh cũng không xong. Nhận được giấy vào thời điểm này thật tuyệt vời vì các con sắp bước vào năm học mới. Các con tôi sẽ được miễn giảm học phí”.

Anh Hùng cũng thay mặt gia đình, cảm ơn báo PNVN đã phản ảnh kịp thời sự việc, giúp gia đình anh Hùng đòi lại công bằng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm