Tra cứu thông tin Bảo hiểm xã hội qua internet

28/04/2017 - 17:44
Chiều 28/4, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản nâng cấp. Người dân có thể tra cứu thông tin BHXH tại địa chỉ https://portal.baohiemxahoi.gov.vn
bhxh-viet-nam-1.JPG
 Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử BHXH phiên bản nâng cấp mới

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn khẳng định: Với mục tiêu phục vụ doanh nghiệp, người lao động và người dân ngày một tốt hơn, một trong những nội dung quan trọng và cấp thiết đòi hỏi ngành BHXH phải thực hiện đó là nâng cấp, hiện đại hóa, đưa Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam trở thành một công cụ quảng bá, truyền tải hiệu quả các thông điệp, các hoạt động liên quan đến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Đồng thời là nơi tiếp nhận các yêu cầu giao dịch, khai thác thông tin, dữ liệu về BHXH, BHYT của doanh nghiệp, người lao động, người dân theo quy định của pháp luật trên môi trường Internet.

Cổng thông tin điện tử BHXH phiên bản nâng cấp mới, người dân và doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một tài khoản để tra cứu dữ liệu và thông tin của ngành BHXH; nâng cao các tính năng tương tác giữa người dân, đơn vị sử dụng lao động với cơ quan BHXH, nhằm cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt thời gian và chi phí theo đúng tinh thần của các Nghị quyết số 19 của Chính phủ. 

bhxh-viet-nam.jpg
 Người lao động, người dân có thể tra cứu trực tuyến để nắm được thông tin về BHXH

Thông qua Cổng thông tin điện tử, các doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH như: Nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ về BHXH, BHYT của người lao động... Người lao động, người dân có thể tra cứu trực tuyến để nắm được thông tin về BHXH; BHYT một cách nhanh chóng, chính xác; nêu ý kiến đóng góp, những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến chính sách, quyền lợi về BHXH, BHYT với cơ quan BHXH…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm