Trà sữa Gong Cha Việt Nam sử dụng ống hút làm từ bã mía

02/07/2019 - 19:55
Theo thông tin phát đi từ Gong Cha Việt Nam, từ ngày 1/7/2019, hệ thống trà sữa của thương hiệu này tại Việt Nam bắt đầu chuyển đổi toàn bộ ống hút nhựa thông thường sang ống hút làm từ bã mía. Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch thay thế nhựa bằng các vật liệu thân thiện môi trường.
h2.jpg
Ống hút và kể cả màn bọc làm từ nhựa sẽ được Gong Cha Việt Nam thay thế bằng vật liệu bã mía và giấy sinh học

Theo đó, Gong Cha Việt Nam đã ngừng nhập khẩu các vật liệu bằng nhựa và bắt đầu thay đổi khoảng ¾ sản phẩm dùng nhựa bao gồm: ống hút, nắp seal, túi xách sang vật liệu thân thiện môi trường. Lộ trình cụ thể như sau:

  • Từ 1/7/2019: tất cả các cửa hàng tại 03 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sẽ bắt đầu đồng loạt áp dụng thay thế ống hút, màng ép nhựa…song song với sử dụng lượng hàng tồn còn trước đó tại cửa hàng.
  • Toàn bộ hệ thống cửa hàng tại các tỉnh/thành sẽ chuyển đổi lần lượt sau đó, dự kiến cũng chỉ mất tối đa 6 tháng để sử dụng hoàn toàn vật liệu thân thiện môi trường.
  • Túi vải không dệt sẽ được cung cấp cho khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng với túi 4 ly, 6 ly. Các loại còn lại dùng túi xốp phân hủy.

Theo Gong Cha Việt Nam, toàn bộ ống hút và các sản phẩm thay thế nhựa đều được công ty nhập khẩu đúng quy định. Cụ thể ống hút làm từ 100% bã mía đạt tiêu chuẩn 46/2007/QĐ Bộ Y Tế, quy định giới hạn tối đa ô nhiễm sinh học, hóa học trong thực phẩm, màng seal giấy tráng nhựa sinh học đạt yêu cầu về QCVN 12-01:2011 quy chuẩn quốc gia về ATVS đối với bao bì, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm này đều được tổ chức giám định quốc tế độc lập quốc tế SGS của Thụy Sĩ chứng nhận đạt các điều kiện lý hóa sinh dùng cho thực phẩm.

h1.jpg
Những chiếc ống hút được làm từ bã mía vừa đáp ứng được yêu cầu của fan trà sữa và có khả năng tự tiêu hủy

Ông Nguyễn Hoài Phương - Tổng giám đốc công ty TNHH Golden Trust, đơn vị nhượng quyền độc quyền đang khai thác và vận hành thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam - cho biết: “Ngoài việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng sản phẩm, vấn đề bảo vệ môi trường cũng là yếu tố mà Gong Cha Việt Nam quan tâm hàng đầu trong quá trình hoạt động của mình. Gong Cha Việt Nam hiểu rằng, việc giảm thải rác thải nhựa không phải và không nên theo phong trào hoặc đối phó mà đó là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Mặt khác, xác định việc tộn trọng và  bảo vệ môi trường là một trong những chính sách phát triển bền vững hiện nay nên chúng tôi mạnh dạng đề xuất và phối hợp với Gong Cha toàn cầu nghiên cứu và phát triển việc thay thế các sản phẩm dùng vật liệ nhựa sang vật liệu bảo vệ môi trường”.

h3.jpg
Đồng hành cùng chương trình vì môi trường của Gong Cha Việt Nam còn có ca sĩ Mỹ Tâm (Đại sứ của t

Với nỗ lực trong việc giảm rác thải nhựa, Gong Cha được xem là doanh nghiệp kinh doanh chuỗi trà sữa đầu tiên tại Việt Nam đặt kế hoạch chuyển đổi toàn diện theo hướng "xanh hóa" lĩnh vực này. Đồng thời, Gong Cha cũng hy vọng hành động nhỏ của công ty không chỉ góp phần vào việc bảo vệ môi trường mà còn có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng trong việc chung tay giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm