Trải nghiệm in tranh khắc gỗ về Bác Hồ

10/05/2019 - 13:34
Trải nghiệm in tranh khắc gỗ về Bác Hồ là một trong những điểm nhấn của trưng bày chuyên đề Chân dung Hồ Chí Minh – góc nhìn từ tranh cổ động, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiên di chúc và hướng tới 129 năm ngày sinh của Người.
Trưng bày chuyên đề Chân dung Hồ Chí Minh – góc nhìn từ tranh cổ động là chương trình do 3 bảo tàng lớn tại Hà Nội là: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019 và hướng tới kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2019).
 
tl-6.jpg
Triển lãm trưng bày gần 60 bức tranh cổ động về Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Triển lãm trưng bày gần 60 bức tranh cổ động, đa phần là tác phẩm gốc được sáng tác và phát hành sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời. Các tác phẩm với những cách thể hiện phong phú đã khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại và vô cùng giản dị, gần gũi, là tấm gương cổ vũ lớn đối với các thế hệ người Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.
 
tl-5.jpg
Đây là dịp thế hệ trẻ hiểu hơn về Bác

 

Cùng với hoạt động trưng bày, ngay trong không gian của triển lãm, lần đầu tiên, công chúng có thể tham gia hoạt động trải nghiệm làm tranh in khắc gỗ về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
tl.jpg
Hoạt động trải nghiệm in tranh khắc gỗ về Bác đươc tổ chức tại triển lãm

 

Từ 3 mẫu tranh được lựa chọn trong khu vực trưng bày là bức Độc lập – Thống nhất – Hòa bình – Hạnh phúc của tác giả Trần Tử Thành; bức Không có gì quý hơn độc lập tự do của tác giả Lê Huy Trấp và bức Bảo thắng là thắng của họa sĩ Lê Nhường, những du khách tham quan triển lãm sẽ được trực tiếp in tranh khắc gỗ về Bác trên chất liệu giấy điệp, mực in từ tranh Đông Hồ.
 
tl-3.jpg
Tranh được thực hiện trên chất liệu giấy điệp, mực in từ tranh Đông Hồ.

 

Theo TS. Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, thông qua hoạt động trải nghiệm này, Bảo tàng mong muốn công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu rõ hơn về giá trị gốc của bức tranh, tinh thần sáng tác của tác giả và giá trị nghệ thuật của tranh cổ động về đề tài chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
tl-4.jpg
Các bạn trẻ hào hứng với hoạt động trải nghiệm này

 

Chương trình diễn ra từ 5/10 đến ngày 10/10/2019 tại 19C Ngọc Hà, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm