Trải nghiệm kỳ thú ở trường Universal trên quốc đảo Sư tử

23/07/2017 - 07:40
Chuyến bay của hãng TigerAir hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi, đưa chúng tôi đến với đất nước Singapore xinh đẹp. Một chuyến bay êm ái và thân tình, như cách mở đầu đầy ấn tượng cho hành trình khám phá đảo quốc Sư tử hứa hẹn nhiều điều kỳ thú.
Trước khi rời máy bay, cô tiếp viên xinh tươi dặn chúng tôi: “Hãy đến phim trường Universal, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú!”.

Ngay sáng hôm sau, chúng tôi lên đường đến Sentosa - nơi có Universal Studios. Người hướng dẫn giới thiệu: Đây là khu giải trí tầm cỡ quốc tế, được Tập đoàn Genting Group đầu tư tới 4,4 tỉ USD.
Hình ảnh phim trường Universal

Chính thức hoạt động từ tháng 3/2010, với 24 đại cảnh được thiết kế theo chủ đề của các bộ phim nổi tiếng của Hollywood, Universal Studios Singapore (USS) bao gồm các khu vui chơi hiện đại và những bối cảnh, tạo hình nhân vật nổi tiếng trong các bộ phim như: Công viên kỷ Jura, Thế giới phim hoạt hình Shrek, Madagascar, Ai Cập huyền bí, Transformers…

Ngay từ khi bước qua cánh cổng, chúng tôi đã được đắm mình trong ngập tràn không khí điện ảnh. “Đại lộ danh vọng Hollywood” hiện ra trước mắt, nổi bật với mái vòm cong màu trắng, trên con đường có những chiếc xe cổ, màu sắc sặc sỡ như trong thế giới cổ tích, đậu trước những cửa hàng cũng được trang hoàng hệt như cảnh trong các bộ phim mà lũ trẻ từng mê mẩn.
Lạc vào thế giới khủng long

Thật ngạc nhiên khi chúng tôi bắt gặp cô đào Marilyn Monroe với mái tóc vàng và nụ cười gợi cảm; anh hề Sạc-lô với chiếc mũ phớt, cây gậy ba-toong trên tay; chú mèo Đi Hia vui nhộn và dũng cảm, hay những xác sống (zombie) hình thù ghê rợn, đang… thong dong tản bộ trên phố. Những “ngôi sao” lừng danh trên màn bạc này sẵn sàng dừng lại chụp hình lưu niệm, nếu có khách yêu cầu.

Qua “Đại lộ danh vọng Hollywood” đến “phố New York” - nơi tập trung rất nhiều quán cà phê 2 bên đường. Sau những phút dừng chân, thư giãn với ly cà phê đặc trưng kiểu Mỹ, chúng tôi ghé thăm các phòng kỹ thuật tráng phim, thiết kế âm thanh hay salon trang điểm, làm tóc…

Đặc biệt là được tận mắt chứng kiến công nghệ làm kỹ xảo phim của đạo diễn Steven Spielberg với trải nghiệm thực tế đầy thú vị. Bên ngoài, trên một sân khấu lộ thiên tại Nhà hát Pantages, âm điệu sôi động của những show “Monster Rock” với 4 chàng trai hát những bản nhạc trong các bộ phim kinh điển, khiến con tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, còn đôi chân thì muốn nhún nhảy theo giai điệu đầy lôi cuốn…
Bắt gặp “cô đào Marilyn Monroe”

Điểm nhấn đầy ấn tượng chính là Thành phố khoa học viễn tưởng (Sci Fi City), với thứ “cảm giác mạnh” dường như không dành cho những người yếu tim. Không chỉ có chuyến tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới, hay những cuộc đua xe tốc độ, thử thách với vòng xoay… mà điều đáng mong chờ nhất đến từ trò chơi “Transformers: The Ride”, được xây dựng dựa theo serie phim Transformers nổi tiếng của đạo diễn Michael Bay.

Tôi cùng một số người khác được đưa vào 1 chiếc xe có 3 hàng ghế, chạy trên đường ray. Vừa kịp đeo cặp kính 3D lên, chúng tôi đã rơi vào một không gian tối tăm. Từ đó, chúng tôi thực sự được sống trong những thế giới đầy xa lạ, với khung cảnh cực kỳ hoành tráng của những thành phố khi hoang tàn, lúc tráng lệ nguy nga - nơi có 2 con robot khổng lồ đang quyết đấu. 

Hệ thống kỹ xảo siêu thực với hình ảnh nổi bao phủ xung quanh, âm thanh đa chiều, cùng những tác động ngoại lực… khiến chúng tôi cảm nhận rõ ràng là đang thực sự tham gia cuộc chiến ác liệt của những con robot: những cú tăng tốc với tốc độ vài trăm dặm/giờ lao vào giữa khối kim loại hay những tòa nhà khổng lồ, hứng chịu những cú ra đòn “sát thủ” hay những viên đạn tỏa ra hơi nóng hầm hập, và nhất là trạng thái “rơi tự do” từ độ cao hàng trăm mét khiến mọi người đều hét lên sợ hãi, nhưng cũng cực kỳ phấn khích…
Tiểu phẩm “Chú mèo Đi Hia”

Rời khỏi chiếc xe, tháo cặp kính 3D mà tim vẫn còn đập nhanh sau những phút giây “kinh hoàng”. Tôi lại tiếp tục “sống trong sợ hãi” khi bước chân vào Thế giới Ai Cập huyền bí (Ancient Egypt). Những công trình kiến trúc bề thế, những bức tượng cao chót vót… khiến tôi có cảm giác như lạc vào thời xa xưa của vùng đất Ai Cập xa xôi. Để rồi khi đi vào bên trong không khỏi đôi lần giật thót tim với những quả cầu lửa bay qua bay lại, hay thấy các Pharaon bất ngờ xuất hiện khi tham gia trò chơi “Treasure Hunters” (đi săn tìm kho báu).

Chặng đường phía trước là khu rừng Madagascar. Khung cảnh rừng châu Phi đầy bí ẩn càng trở nên sống động với những con thú ngộ nghĩnh trong phim hoạt hình Madagascar xuất hiện ngay trước mắt, làm đủ trò tinh nghịch trong hiệu ứng âm thanh đầy mê hoặc.
Thử thách với chuyến tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới

Ở phía trong cùng là “Thế giới đã mất” (The Lost World), bao gồm 2 nhánh là Công viên kỷ Jura (Jurassic Park) và Thế giới nước (Water World) có nội dung liên quan đến 2 bộ phim nổi tiếng nói trên. Những người thích khám phá thế giới thời Tiền sử có thể tham gia hành trình qua đôi mắt chim với tàu lượn mini trên cao Canopy Flyer hoặc thám hiểm công viên khủng long với trò chơi Jurassic Park Rapids Adventure.

Tôi lại đặ biệt ấn tượng với Thế giới nước - sân khấu trình diễn khói lửa các pha hành động gay cấn trong bộ phim cùng tên đã mê hoặc các tín đồ điện ảnh.

Từ ngày mở cửa cách đây 5 năm đến giờ, USS đã thu hút hơn 12 triệu lượt du khách, là 1 trong số những điểm đến hấp dẫn nhất tại Singapore.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm