Trái phiếu 8 triệu USD hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ ASEAN

07/08/2017 - 13:50
Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hỗ trợ bảo đảm cho trái phiếu hỗ trợ sinh kế phụ nữ trị giá 8 triệu USD giúp 385.000 phụ nữ Đông Nam Á tăng cường tiếp cận tín dụng, đẩy mạnh liên kết thị trường và cung cấp hàng hóa và dịch vụ...
trai-phieu-ho-tro-phu-nu-5.jpg
Phát hành Trái phiếu hỗ trợ sinh kế phụ nữ

Trái phiếu 4 năm với lãi suất 5,65%/năm này do doanh nghiệp xã hội Impact Investment Exchange (IIX) có trụ sở tại Singapore phát hành và sẽ đem lại lợi ích cho phụ nữ tại Campuchia, Việt Nam và Philippines. Trái phiếu dự kiến sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore trong tháng 8 này và sẽ là trái phiếu đầu tiên hướng vào bền vững xã hội với 2 mục đích: lợi ích xã hội và tài chính. USAID cung cấp bảo đảm 50% cho nợ gốc của trái phiếu này để giảm bớt rủi ro, thu hút nhà đầu tư và hỗ trợ phát triển.

“USAID vui mừng hỗ trợ Trái phiếu hỗ trợ sinh kế phụ nữ thông qua việc bảo đảm vốn vay này. Trái phiếu này đem lại lợi ích cho phụ nữ tại các nước Đông Nam Á và do chính một công ty có trụ sở tại ASEAN thu xếp phát hành”, ông Todd Sorenson - Phó Giám đốc Phái đoàn Phát triển Khu vực châu Á của USAID tại Bangkok (Thái Lan) cho biết.

todd-sorenson-usaid.jpgÔng Todd Sorenson - Phó Giám đốc Phái đoàn Phát triển Khu vực châu Á của USAID tại Bangkok (Thái Lan)

Trái phiếu hỗ trợ sinh kế phụ nữ sẽ huy động vốn cho một nhóm các tổ chức tài chính vi mô và doanh nghiệp xã hội hoạt động vì mục tiêu giúp phụ nữ thu nhập thấp chuyển đổi từ các sinh kế tự cung tự cấp sang các các sinh kế bền vững và giúp phụ nữ có thể vượt qua những khó khăn kinh tế và xã hội. Ngoài việc giúp có thêm các doanh nghiệp thành công do phụ nữ làm chủ, lợi ích lâu dài của trái phiếu này còn bao gồm tăng cường việc tham gia vào lực lượng lao động, nâng cao mức sống cao hơn và tăng cơ hội giáo dục và y tế dành cho phụ nữ và trẻ em. 

Kể từ năm 1999, thông qua Chương trình Hỗ trợ tín dụng phát triển, USAID đã thu xếp trên 350 triệu USD vốn vay tín dụng tại 13 quốc gia châu Á. Bảo lãnh vốn vay cho Trái phiếu hỗ trợ sinh kế phụ nữ là một phần trong cam kết của USAID đối với hỗ trợ phát triển dành cho khu vực ASEAN. Hoa Kỳ hợp tác với ASEAN để hỗ trợ hội nhập kinh tế, mở rộng hợp tác hàng hải, giúp phát triển các nhà lãnh đạo mới nổi và thúc đẩy cơ hội cho phụ nữ và giải quyết các thách thức xuyên quốc gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm