Trăm hoa đua nở dịch vụ 'ăn theo' Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

21/02/2019 - 11:07
Không chỉ có ý nghĩa về chính trị - ngoại giao, cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội còn là dịp để nhiều dịch vụ tại thủ đô “ăn theo” sự kiện này.
Vào ngày 27 và 28/2 tới, cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên - Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội nhưng ngay từ bây giờ, nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã rục rịch ra mắt những chương trình “ăn theo” sự kiện này.
 
"Cháy" phòng khách sạn, tour đắt khách
 
Với các công ty lữ hành, đây là dịp tuyệt vời nhất để giới thiệu các chương trình, tour, tuyến du lịch liên quan đến Mỹ và Triều Tiên tới du khách. Nhân viên một công ty du lịch có trụ sở tại phố Hàng Trống (Hà Nội) cho biết: Các tour du lịch đến Mỹ đã được nhiều du khách quan tâm từ trước nhưng tour du lịch Triều Tiên còn khá mới mẻ với du khách Việt. Sự kiện cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên - Kim Jong Un diễn ra tại Hà Nội là dịp để công ty quảng bá, giới thiệu thêm về một điểm đến đầy mới mẻ ở châu Á này.
 
 
trump-trieu-tien.jpg
Tour du lịch Triều Tiên được công ty lữ hành đẩy mạnh quảng bá và bán giá khuyến mại

 

Theo tìm hiểu của PNVN, “ăn theo” sự kiện Mỹ - Triều, các công ty lữ hành đang giới thiệu tour du lịch Khám phá đất nước bí ẩn Triều Tiên trong mùa xuân 2019 với các điểm tham quan như: Bình Nhưỡng - Khai Thành - Khu Phi Quân sự DMZ với mức giá dao động từ 31,9 triệu đồng đến 35 triệu đồng.  
 
Bên cạnh du lịch, các dịch vụ lưu trú tại Hà Nội trong những ngày cuối tháng 2 cũng bước vào đợt cao điểm. Các khách sạn cao cấp như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, JW Marriott, Hilton, InterContinental... đều thông báo kín phòng trong giai đoạn từ 26/2 đến 3/3. Không chỉ các khách sạn 4 sao, 5 sao, nhiều khách sạn tại khu vực trung tâm Hà Nội cũng “cháy” phòng.
 
Chị Thu Hà, giám đốc bộ phận đặt phòng của một khách sạn tại Q.Ba Đình (Hà Nội), cho biết, từ 20/2, khách sạn đã luôn kín phòng, do cán bộ đại diện các nước, các hãng thông tấn đến Việt Nam để chuẩn bị trước cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Bên cạnh đó, các khách sạn cũng đón nhiều du khách quốc tế quan tâm đến sự kiện lịch sử này.
 
 
trump-9.jpg
Các khách sạn lớn đều thông báo "cháy" phòng trong dịp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

 

Nở rộ dịch vụ ăn theo
 
Gây sốt nhất trong ngày hôm qua là chương trình cắt tóc miễn phí dành cho khách hàng muốn cắt kiểu đầu như ông Kim hay ông Trump do một salon (trên phố Đê La Thành) thực hiện. Theo anh Tuấn Dương, người nghĩ ra ý tưởng này, đây vừa là sự kiện chào đón Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội, đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá cửa hàng.
 
 
trump.jpg
Salon tóc trương biển quảng bá cắt miễn phí kiểu tóc giống 2 vị lãnh đạo Mỹ - Triều

 

Tại các nhà sách, các chương trình quảng bá nhân cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên cũng sôi động không kém. Bộ sưu tập các tựa sách của Tổng thống Donald Trump - vị tổng thống không những giàu có nhất của nước Mỹ mà còn có nhiều tác phẩm sách nổi tiếng để đời về kinh doanh, đầu tư bất động sản... được giới thiệu đến bạn đọc trong dịp này.
 
 
trump-2.jpg
Bộ sưu tập các tựa sách của Tổng thống Donald Trump được quảng bá tại nhà sách

 

Trên các con phố bán đồ lưu niệm tại Hà Nội như Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Trống, những chiếc cờ Mỹ, cờ Triều Tiên, cờ Việt Nam đã bắt đầu được treo để khách hàng lựa chọn, với giá từ 5.000 đồng/chiếc. Chị Thanh, một người bán hàng trên phố Hàng Bông cho biết, trong vài ba hôm tới, có thể cửa hàng sẽ có thêm một số sản phẩm lưu niệm khác như áo phông in hình các nhà lãnh đạo, in cờ Mỹ, Triều và một số đồ lưu niệm nhỏ mang đặc trưng của hai đất nước này để khách hàng lựa chọn.
 
 
trump-1.jpg
Cờ lưu niệm các nước được bày bán tại nhiều nơi

 

Một số cửa hàng đồ ăn nhanh nhân dịp này, cũng nhanh chóng quảng bá những món ăn fast-food, thực đơn yêu thích của tổng thống Donald Trump.
 
 
trump-6.jpg
Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh cũng tranh thủ quảng bá món fastfood ưa thích của Tổng thống Mỹ

 

Còn khoảng một tuần nữa, cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Các nhà cung cấp dịch vụ tại thủ đô cũng đang tiếp tục tung ra nhiều chương trình “ăn theo” sự kiện này, vừa để “hốt bạc”, vừa quảng bá thêm thương hiệu của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm