Trạm y tế công-tư đầu tiên trong cả nước chính thức hoạt động

19/05/2017 - 14:57
Đó là Trạm y tế P.11, Q.3, TP.HCM. Với việc kết hợp giữa trạm y tế phường với phòng khám đa khoa tư nhân, người dân sẽ có bác sĩ và thiết bị y tế hiện đại chăm sóc sức khỏe ngay tại tuyến cơ sở.
Ngày 19/5, Trạm y tế P.11, Q.3, TP.HCM theo hình thức xã hội hóa đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là trạm y tế đầu tiên trên cả nước hoạt động theo mô hình này.
Đây là sự nâng cấp và kết hợp giữa cơ sở y tế địa phương với mô hình phòng khám đa khoa hiện đại. Trạm y tế P.11, Q.3 hiện nay được  trang bị đầy đủ các thiết bị y tế theo đúng tiêu chuẩn như các máy sinh hóa, huyết học, miễn dịch, vi sinh, sinh học phân tử.

Xét nghiệm phát hiện các tác nhân virus, vi khuẩn gây bệnh như vi khuẩn lao, virus sốt xuất huyết Dengue, virus gây bệnh tay chân miệng, virus HPV (là nguy cơ gây ung thư cổ tử cung) bằng kỹ thuật real-time PCR kết hợp lai phân tử RDB. Xét nghiệm tầm soát hầu hết các ung thư, bệnh di truyền, chẩn đoán trước sinh, chẩn đoán sau sinh… bằng kỹ thuật Microarray .

Bên cạnh đó, trạm y tế P.11, Q3 còn được bổ sung đội ngũ y bác sĩ giỏi, được tư vấn hỗ trợ về mặt chuyên môn từ các bệnh viện lớn của thành phố cũng như trung ương. Trong đó, cơ sở y tế địa phương vẫn giữ nguyên các chức năng nhiệm vụ theo quy định như tiêm chủng, phòng ngừa, kiểm soát dịch, khám chữa bệnh cho gia đình thuộc diện chính sách.

Việc đưa vào hoạt động Trạm y tế P.11, Q.3 theo hình thức xã hội hóa được đánh giá là sẽ giúp giảm tải cho các tuyến trên, phát huy hoạt động Bác sĩ gia đình.
ken_2194.JPG
 Người dân khám bệnh tại Trạm y tế P.11, Q.3, TPHCM
Ông Phan Quốc Việt, đại diện Công ty cổ phần Y tế Việt Anh – đơn vị đồng hành trong việc phát triển trạm y tế thuộc dự án xã hội hóa trạm y tế phường, xã cho biết: “Mục tiêu của dự án xã hội hóa trạm y tế phường xã là xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe hiện đại kiểu mẫu, lấy bệnh nhân làm trung tâm với những dịch vụ chất lượng. Toàn bộ hoạt động của trạm y tế sẽ được áp dụng các công nghệ thông tin tiên tiến từ khâu quản lý cho đến thăm khám và điều trị, bên cạnh tác phong làm việc và phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sỹ, đảm bảo mỗi bệnh nhân khi đến thăm khám sẽ được phục vụ một cách tốt nhất, nhanh nhất và thoải mái như ở nhà”.

Dự kiến, các trạm y tế hoạt động theo hình thức xã hội hóa tiếp theo  sẽ được nhân rộng ở các phường lân cận trên địa bàn Q.3, TPHCM và lần lượt sang các Q.1, Q.3, Q.Phú Nhuận, huyện Nhà Bè và nhiều quận/huyện khác trên địa bàn TPHCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm