Trần Anh Hùng chiếu phim 'Ốc đảo' ở nhà cổ Hội An

12/11/2016 - 21:35
Nhà làm phim người Pháp gốc Việt giới thiệu tác phẩm độc đáo từng đoạt giải ở Liên hoan phim Venice của điện ảnh Hàn Quốc tại phố cổ Hội An.
Ngày 11/11, đạo diễn Trần Anh chiếu phim "Oasis" tại một nhà cổ giữa trung tâm Hội An, cùng gần 30 học viên châu Á của diễn đàn điện ảnh "Gặp gỡ mùa thu". Đây là hoạt động chiếu phim nổi bật nhất của sự kiện điện ảnh thường niên ở Đà Nẵng.
Đạo diễn Phan Đăng Di tiết lộ buổi chiếu phim này gợi nhớ lại những ngày đầu của Gặp gỡ Mùa Thu, diễn ra vào năm 2013. Lần đầu tổ chức, các học viên và thầy giáo Trần Anh Hùng đã học, ăn, ở suốt một tuần tại một ngôi biệt thự cổ ở giữa trung tâm Hội An.
Buổi chiếu diễn ra trong thời tiết mưa. Giảng viên lớp đạo diễn – nhà làm phim Trần Anh Hùng – cùng các học viên ngồi bên hiên nhà vừa xem phim, vừa nghe tiếng mưa. Nhiều diễn viên trẻ lần đầu được trải nghiệm buổi chiếu phim ấm cúng mang đậm phong cách của “Gặp gỡ Mùa Thu” tỏ ra vô cùng phấn khích.
Nội dung phim “Oasis” xoay quanh tình yêu giữa một một người đàn ông mắc chứng tâm thần nhẹ vừa được thả khỏi nhà tù sau hai năm rưỡi vì tội ngộ sát. Trong một lần tình cờ, anh gặp gỡ một phụ nữ bị bại não và bắt đầu một mối quan hệ kỳ lạ.
Hai diễn viên Thanh Tú (trái) và Thùy Anh (giữa) có mặt tại buổi chiếu phim. Thanh Tú tâm sự: “Tôi hoàn toàn bị ấn tượng mạnh mẽ trước diễn xuất của cô Moon Sori. Khi bộ phim ra mắt vào năm 2002, tôi còn quá bé và đây là lần đầu tiên tôi được xem “Oasis”. Cô Moon Sori diễn tuyệt đến nỗi nhiều khi có cảm giác đây chính là một người như thế ở ngoài đời thực. Tôi vô cùng mong chờ tới lúc được gặp và được học hỏi về diễn xuất từ cô trong vài ngày tới”.
Thùy Anh ghi lại khoảnh khắc trong sự kiện. Thùy Anh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm điện ảnh như thế này. Phim chiếu trên tầng hai của một ngôi nhà gỗ, với không gian cổ kính. Tất cả mọi người cùng ngồi trên sàn nhà và thưởng thức nghệ thuật thứ bảy, đắm chìm vào những cảm xúc mà bộ phim đem lại”.
Sau buổi chiếu phim, đạo diễn Trần Anh Hùng giao lưu với người hâm mộ.
“Oasis” là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc thứ ba của Lee Chang-dong, trước khi ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc. Tại liên hoan phim Venice hồi 2002, nữ diễn viên Moon Sori của tác phẩm đã được vinh danh giải "Marcello Mastroianni dành cho diễn viên mới xuất sắc".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm