'Trận chiến ánh sáng' quy tụ dàn sao từ các phim siêu anh hùng

28/07/2019 - 23:12
Bộ phim “Trận chiến ánh sáng” đang được chiếu tại các rạp là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho khán giả hâm mộ dàn diễn viên siêu anh hùng quen thuộc cũng như đam mê khám phá những bí mật khoa học lịch sử và cạnh tranh thương mại.

“Trận chiến ánh sáng” (tên tiếng Anh: The Current War) là bộ phim khai thác câu chuyện hấp dẫn có thật trong lịch sử về cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những nhà phát minh vĩ đại nhất trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp của thế giới. Với những bước ngoặt bất ngờ và ly kỳ, bộ phim còn khiến khán giả choáng ngợp bởi dàn diễn viên “cực phẩm” từ những vũ trụ điện ảnh đình đám nhất hiện nay như Marvel, DC, Harry Potter... Hãy cùng điểm qua những tên tuổi gây sốt trong màn đối đầu đỉnh cao của những bộ óc thiên tài vĩ đại nhất Hoa Kỳ.

 

Benedict Cumberbatch vai Thomas Edison

“Phù thủy quyền năng” của vũ trụ điện ảnh Marvel, Benedict Cumberbatch, tái ngộ màn ảnh rộng với vai Thomas Edison - nhà sáng chế lừng danh vĩ đại. Edison là người có công rất lớn trong việc phổ biến sử dụng điện năng thời kỳ đầu. Ông đã sáng chế ra bóng đèn dây tóc đầu tiên và đang tham vọng phát triển hệ thống điện một chiều để thắp sáng thế giới đưa lịch sử nhân loại sang thời kỳ mới.

 

cw_00347.JPG
Benedict Cumberbatch vai Thomas Edison

 

Trước khi đến với vai diễn thiên tài Thomas Edison, Benedict Cumberbatch sở hữu gia tài vai diễn thiên tài “khổng lồ”: từ nhà khoa học, thiên tài giải mã Alan Turing trong “The Imitation Game” (2014), nhà vật lý Stephen Hawking trong Hawking (2004), Khan trong Star Trek Into Darkness (2013). Đặc biệt là Sherlock Holmes - vị thám tử tài ba trong loạt phim Sherlock của đài BBC và bác sĩ phẫu thuật tài năng Doctor Strange trong bom tấn siêu anh hùng cùng tên khiến hàng triệu người say mê…Vì vậy, có thể thấy rằng Benedict Cumberbatch là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn Thomas Edison.

 

Tom Holland vai phụ tá của Edison: Samuel Insull

Một trong số những diễn viên trẻ sáng giá nhất của Hollywood, Tom Holland - ngôi sao Nhện Nhí trong bom tấn hành động “Người Nhện xa nhà” sẽ thủ vai Samuel Insull - anh chàng thư ký trẻ tuổi mà Edison cực kỳ tin tưởng. Khi Edison triển khai kế hoạch thắp sáng Manhattan, Insull là người phụ tá trung thành và đắc lực cho ông trong quá trình thành lập công ty điện Edison tại New York (Mỹ).

 

cw_00138.JPG
Tom Holland vai phụ tá của Edison: Samuel Insull

 

Holland trong vai Samuel Insull đã có những phân cảnh phối hợp ăn ý cùng Benedict Cumberbatch. Sự thân thiết của bộ đôi diễn viên ở ngoài đời đã tạo thêm chiều sâu cho mối quan hệ gắn bó giữa hai nhân vật. Cumberbatch nhận định về mối quan hệ giữa Edison và Insull như là tình cha con và họ yêu quý nhau rất nhiều.

 

Nicholas Hoult trong vai Nikola Tesla 

Nicholas Hoult, một trong số những diễn viên được săn đón nhiều nhất tại Hollywood, sẽ đảm nhận vai thiên tài phát minh người Serbia, Nicola Telsa, đối thủ trực tiếp của Thomas Edison trong “Trận chiến ánh sáng”. Nikola Tesla vốn là nhân viên của Edison, ông đã nhìn ra những nhược điểm nghiêm trọng trong hệ thống dòng điện một chiều do Edison sáng chế. Sau này ông  phát minh ra hệ thống điện xoay chiều với những ưu thế vượt trội hơn hệ thống của Edison và bắt đầu tham gia cuộc đua để giành quyền thắp sáng thế giới.

 

big_startfilmru1423179.jpg
Nicholas Hoult trong vai Nikola Tesla  

 

Nam diễn viên Nicholas Hoult được đông đảo khán giả yêu thích với vai diễn Hank McCoy AKA ‘Beast’ trong loạt bom tấn siêu anh hùng “X-Men” và một số phim đáng chú ý khác: “Warm Bodies” “Mad Max: Fury Road”... “Trận chiến ánh sáng” là một dự án thú vị không thể bỏ qua với Hoult khi anh có cơ hội sánh vai cùng nhiều đồng nghiệp tiếng tăm mà anh ngưỡng mộ.

 

Michael Shannon vai George Westinghouse

Michael Shannon vào vai nhà doanh nhân George Westinghouse, một trong những đối thủ lớn nhất của Edison. Ông ủng hộ nhà khoa học Nikola Tesla và ý tưởng phát triển hệ thống điện xoay chiều. Westinghouse và Tesla đã đặt cược mọi thứ cho một kế hoạch đầy mạo hiểm và nguy hiểm để đối đầu với Edison.

cw_02672.jpg
Michael Shannon vai George Westinghouse

 

Là gương mặt gạo cội của làng điện ảnh, Michael Shannon được biết đến với vai phản diện General Zod trong vũ trụ điện ảnh DC. Ông từng nhận đề cử Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Revolutionary Road và Nocturnal Animals. Một số phim đáng chú ý khác: “The Shape of Water”, “Wolves”, “Salt and Fire”, “Pottersville”…

 

Katherine Waterston thủ vai Marguerite Westinghouse 

Nữ diên viên Katherine Waterston đảm nhận vai người vợ Marguerite Westinghouse của ông trùm Westinghouse. Katherine Waterston được biết đến qua vai Thần sáng mạnh mẽ, Tina Goldstein, nữ chính của loạt phim Fantastic Beasts thuộc vũ trụ điện ảnh Harry Potter.

 

b3-dz713_curren_m_20190514150502.jpg
Nữ diễn viên Katherine Waterston thủ vai Marguerite Westinghouse 

 

Katherine Waterston khẳng định được vị trí của mình trong làng điện ảnh Hollywood với việc hợp tác cùng những đạo diễn tên tuổi hàng đầu như Anderson, Danny Boyle và Ridley Scott. Một số phim đáng chú ý khác của Katherine Waterston là “Alien: Covenant”, “Inherent Vice”, “Steve Jobs”, “Manhattan Romance”, “Queen of Earth”…

 

Tuppence Middleton thủ vai Mary Edison

 

cw_00474.JPG
Tuppence Middleton vào vai Mary Edison

 

Nữ diễn viên người Anh Tuppence Middleton đảm nhận vai Mary Edison - người vợ thông minh và nhân hậu của Edison - là một trong số những nhân vật giữ vai trò chủ đạo trong câu chuyện này. “Trận chiến ánh sáng” là lần thứ 2 Cumberbatch và Tuppence Middleton làm việc cùng nhau sau thành công rực rỡ của “The Imitation game”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm