Trần Lê Khánh tâm niệm "ngày như chiếc lá"

28/01/2018 - 17:32
Nhà thơ Trần Lê Khánh - tác giả của hai tập thơ Lục bát múa và Dòng sông không vội vừa có buổi giao lưu với các sinh viên yêu thơ tại Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM (cơ sở Linh Trung - Thủ Đức) sáng 27/1/2018.
Trước đó chương trình giao lưu thơ – nhạc “Ngày như chiếc lá” cũng đã được tổ chức 4 lần, tại Book city PNC Bình Dương, Bản Sonat – Đặng Dung, cà phê 1985 và phòng trà ca nhạc We. Lần này, nhân dịp đầu năm 2018, ban tổ chức chương trình quyết định đến với sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM – cơ sở Linh Trung Thủ Đức, với mục đích chia sẻ những bài thơ hay, những khúc nhạc tâm tình, lắng đọng.
Tác giả Trần Lê Khánh (trái) có buổi giao lưu thơ với sinh viên vô cùng thân tình. Ảnh: Mễ Thuận

“Ngày như chiếc lá” thu hút khoảng 100 sinh viên yêu thơ. Các sinh viên đã phát biểu những cảm nhận của mình về 2 tập thơ của tác giả, đồng thời đưa ra nhiều thắc mắc, chia sẻ với tác giả về nội dung các bài thơ. Trần Lê Khánh đã có nhiều chia sẻ thú vị xung quanh hoàn cảnh ra đời của 1 số bài thơ. Qua đó, nhà thơ muốn truyền tới sinh viên yêu thơ những nguồn cảm xúc dồi dào, khuyến khích các em tự tin hơn trên con đường sáng tác của riêng mình.

Các sinh viên háo hức với buổi giao lưu thơ. Ảnh: Mễ Thuận

Đến với buổi giao lưu này, với Trần Lê Khánh gần như được trở về, bởi cách đây gần 1 năm, anh cũng đã có dịp hội ngộ với sinh viên khoa Văn học - trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM tại trụ sở Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP HCM để nói về tình yêu đối với thơ ca và khát vọng tuổi trẻ. 

Trong chương trình, ngoài dịp được chia sẻ tình yêu văn chương và âm nhạc, các bạn sinh viên sẽ được thưởng thức một số bài thơ trong tập “lục bát múa” và “dòng sông không vội” của Trần Lê Khánh qua giọng đọc của các nhà thơ Nhật Quỳnh, Kiều Mai Ly, Ngô Thị Hạnh...
Nhà thơ Kiều Mai Ly (trái) và Nhật Quỳnh. Ảnh: Mễ Thuận 
Nhà thơ Ngô Thị Hạnh. Ảnh: Mễ Thuận
Tập “Dòng sông không vội” không những được chăm chút về nội dung, về thi pháp, mà còn được chăm chút về mặt hình thức. Từng bài thơ được trình bày chỉn chu trên hai trang giấy. Tập thơ “lục bát múa” là một tập thơ được viết toàn bộ bằng thể thơ lục bát – thể thơ truyền thống của dân tộc Việt Nam
Hai tập thơ Lục bát múa và Dòng sông không vội của tác giả Trần Lê Khánh. Ảnh: Mễ Thuận
Song song với việc thưởng thức những bài thơ, các bạn sinh viên sẽ được đắm trong các ca khúc phổ thơ của nhạc sĩ Trần Bình, như Cõi không, Đôi hoa tuyết (ca sĩ Kiều Oanh trình bày); Cởi áo cô đơn, Tình là sợi tóc trong mơ (ca sĩ – diễn viên điện ảnh Kiến An trình bày); Mùa đông mỏng, Ngày như chiếc lá (ca sĩ Việt Linh trình bày).
Ca sĩ Việt Linh cùng ban nhạc có phần giao lưu âm nhạc là các bài thơ của Trần Lê Khánh được nhạc sĩ Trần Bình phổ nhạc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm