Trần Thị Thu Ngân: Hoa hậu vượt… sướng

09/08/2016 - 14:16
“Vượt khổ rất khó, nhưng vượt… sướng cũng khó không kém. Tôi muốn chứng minh rằng thành công là do nỗ lực của chính mình chứ không phải vì những gì được rải thảm sẵn”, hoa hậu Trần Thị Thu Ngân khẳng định.
 Trần Thị Thu Ngân đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Trần Thị Thu Ngân sinh ra trong một gia đình giàu có ở Hải Phòng. Mẹ cô là doanh nhân Lê Thanh Hòa, bà chủ của Thẩm mỹ viện Thanh Hòa nổi danh đất Cảng. Ngoài ra, bà còn có 2 công ty khác kinh doanh ô tô và lốp ô tô. Thu Ngân được mẹ cho du học Anh từ khi mới học xong lớp 10 và hiện tại là du học Thụy Sĩ ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng. Em gái và em trai của Hoa hậu đang du học tự túc tại Mỹ. Ngoài ra, Thu Ngân còn 2 em nữa đang học trường Quốc tế Việt – Úc tại Hà Nội – một trong những trường có mức chi phí đắt đỏ nhất Việt Nam hiện nay.

 

Điều đáng nói là, dù bố mẹ có điều kiện, nhưng không vì thế mà Thu Ngân ỉ lại vào những gì có sẵn. Cô nói: “Không phải ba mẹ đã lo cho mình đầy đủ rồi thì mình không phấn đấu nữa. Quan điểm của tôi là vượt sướng mới khó. Khi mình có điều kiện, mọi người sẽ cho rằng là do mình may mắn, có gia đình hỗ trợ nên thành công là phải. Nhưng tôi muốn chứng minh một điều: Thành công là do nỗ lực của chính bản thân mình”.

 

Điều Hoa hậu nói không phải là những lời sáo rỗng, lý thuyết. Gia đình có thể cho cô tiền bạc, tạo hóa có thể cho cô nhan sắc, nhưng không ai có thể bỗng dưng “biến” cô một cô gái có học thức, bản lĩnh. Tất cả là do chính bản thân cô. Từ nhỏ, Thu Ngân đã rất chăm chỉ học và học giỏi. Năm lớp 11, cô nhận được học bổng 50% vào trường King’s College London (Anh), sau đó cô học tiếp đại học ở Thụy Sĩ và có kết quả học tập rất tốt. Người đẹp đặc biệt thích đọc sách và theo tiết lộ của cô, cô có khả năng đọc sách rất nhanh nhờ thường xuyên ôm cả chồng sách nghiến ngấu.

 

Ngay sau buổi đăng quang, Trần Thị Thu Ngân đã khẳng định với báo chí rằng cô sẽ không có chuyện bỏ bê học hành. “Đây là cam kết của tôi”, tân Hoa hậu khẳng định. Khi đội lên mình chiếc vương miện, tân hoa hậu cho biết cô ý thức được rằng vẻ đẹp chỉ bền và tồn tại lâu dài khi có tri thức và một cô gái đẹp nhưng không có tri thức sẽ bị lãng quên rất nhanh chóng. Thu Ngân khẳng định cô sẽ không có chuyện bỏ bê học hành. “Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng con gái Việt Nam luôn cố gắng hoàn thiện mọi khía cạnh chứ không phải cứ đẹp là không thông minh, giỏi giang, học hành đến nơi đến chốn”, hoa hậu nói. Người đẹp cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học cô sẽ thi cao học và rất có thể sẽ tiếp tục theo học tiến sĩ.

Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân và mẹ

Gia đình giàu có, nhưng Thu Ngân luôn muốn tự mình kiếm ra tiền để có thể làm những điều mình thích, để tập làm quen với công việc kinh doanh. Cô không khoác cho mình một cái áo tiểu thư khuê các mà sẵn sàng đi làm thêm, như làm nail, rồi bán nước hoa, mỹ phẩm, quần áo… Mẹ của Thu Ngân cũng ủng hộ những việc làm của con gái, bởi bà hiểu được giá trị, ý nghĩa của sự tự lập. Nó không chỉ cho Thu Ngân niềm vui mà còn rèn cho cô được sự nhanh nhạy, bản lĩnh.

 

Bên cạnh việc học, Thu Ngân thường xuyên tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thu Ngân hiện là đại sứ của Quỹ chống đuối nước, xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam (do Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN và Hiệp hội Thể thao dưới nước phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thành lập). Cùng với bạn bè, người đẹp đã kêu gọi bạn bè mình, những du học sinh Việt Nam tại Thụy Sĩ và cả những người bạn nước ngoài lập ra một Quỹ riêng mang tên Thế Hệ Xanh hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo.

 

“Ước mơ của tôi là có thể giúp 1 triệu người Việt Nam, trong đó có người nghèo, người già, trẻ nhỏ, những bạn thanh niên hiện chưa định hướng được cuộc đời mình sẽ trôi dạt về đâu. Tôi muốn phát triển bản thân mình và giúp đỡ các bạn trẻ định hướng được tương lại của mình, hạnh phúc của mình để báo hiếu cho gia đình, để đóng góp cho xã hội”, Trần Thị Thu Ngân chia sẻ sau khi đăng quang. Người đẹp cũng nói, với danh hiệu Hoa hậu, cô sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện mơ ước của mình.

 

Đặc biệt, Hoa hậu cho biết, cô sẽ dành ít nhất 90% trong số tiền thưởng 500 triệu đồng mà cô nhận được cho ngôi vị Hoa hậu để làm từ thiện. Cô cũng khẳng định sẽ giữ gìn hình ảnh, hoàn thiện chính bản thân mình để có thể truyền cảm hứng đến các bạn trẻ, làm được điều hữu ích cho xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm