Trân trọng mỗi phút giây bên cha mẹ và hiểu khát vọng con trẻ

01/01/2018 - 11:51
Đó là lời tâm sự tha thiết của Tổng thống Vladimir Putin khi chúc mừng người dân Nga nhân dịp năm mới 2018.
vladimir-putin-1.jpg
Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng năm mới đến mọi người dân

Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh rằng, năm mới là ngày lễ gia đình truyền thống. Ông Putin chia sẻ: “Chúng ta kỷ niệm Năm Mới như đã làm từ thuở ấu thơ: Có quà tặng và những điều bất ngờ, có sự ấm áp, có sự chờ đợi những thay đổi quan trọng. Chúng sẽ đến trong cuộc đời của chúng ta nếu mỗi người trong chúng ta luôn luôn nhớ đến cha mẹ của mình, chăm sóc họ, trân trọng mỗi phút ở cùng với họ; nếu chúng ta hiểu con cái của mình nhiều hơn, hiểu những khát vọng và ước mơ của chúng; ủng hộ những ai ở bên cạnh, những người mong đợi sự vào sự có mặt và tấm lòng hào hiệp của chúng ta”.

vladimir-putin-3.jpg
Ông Putin cùng trẻ em dự tiệc năm mới tại điện Kremli

Tổng thống Nga lưu ý, giờ là lúc có thể chia sẻ tâm trạng ngày lễ với những người thân, dù đang ở cách xa hàng trăm, hàng nghìn kilomet, nhờ sự trợ giúp của công nghệ hiện đại. Ông đặc biệt chúc mừng những người trong đêm giao thừa đang thực hiện nhiệm vụ nghề nghiệp hoặc nghĩa vụ quân sự, đang trực trong các bệnh viện, lái máy bay và tàu. Theo lời ông, tất cả mọi người đều đang cùng nhau trong đêm giao thừa tuyệt vời này, cùng nhau trong các công việc chung hàng ngày. Sự đoàn kết, hữu nghị, tình yêu vô tư đối với nước Nga đang nhân lên sức mạnh của tất cả để hành động xứng đáng và đạt thành quả cao.

Trong thời khắc bước sang năm mới, người đứng đầu nước Nga kêu gọi mọi người nói với nhau những lời tha thiết, tha thứ lỗi lầm, ôm, bày tỏ tình yêu và thắp lên ngọn lửa ấm áp. “Hãy để trong năm mới, cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình sẽ có những thay đổi tốt hơn, để tất cả đều khỏe mạnh, để những đứa trẻ được sinh ra và khiến chúng ta vui sướng…”, ông Putin nói.
theresa-may.jpg
Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh đến tiến trình Brexit trong năm 2018

Còn trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố việc Anh đạt được thỏa thuận rời khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) trong năm 2018 có ý nghĩa quyết định. Bên cạnh vấn đề Brexit, bà May còn thể hiện mong muốn nước Anh tiếp tục tạo sự khác biệt trong những vấn đề tác động tới cuộc sống thường nhật của người dân, như xây dựng nền kinh tế cho tương lai, chi tiêu chính phủ, nhà ở...

Bà May khẳng định năm 2018 sẽ là năm "khôi phục sự tự tin và kiêu hãnh" đối với nước Anh. Thủ tướng Theresa May cho biết chính phủ muốn có cách "tiếp cận cân đối" trong chi tiêu công, giảm nợ của Anh trong khi đầu tư vào các trường học, bệnh viện và cơ sở y tế. Bà May cũng đề cao công tác đẩy lùi nạn quấy rối tình dục ở công sở cũng như xóa bỏ mọi kỳ thị và định kiến trong xã hội. 
 
Đối với các vấn đề quốc tế, Thủ tướng May khẳng định Anh sẽ tiếp tục đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan, chống biến đổi khí hậu và rác thải nhựa ở đại dương.
angela-merkel.jpg
Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết thành lập một chính phủ ổn định

Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết thành lập một chính phủ ổn định và phối hợp với Pháp để tăng cường tiến trình hội nhập châu Âu trong năm 2018. Trong bối cảnh tiến trình đàm phán chính trị về thành lập chính phủ liên minh tại Đức đang diễn ra hết sức khó khăn, Thủ tướng Merkel tuyên bố sẽ theo đuổi sứ mệnh nhanh chóng thành lập một chính phủ ổn định cho nước Đức trong năm mới. Bà cũng lên tiếng về cam kết của Berlin với sự hội nhập châu Âu, cho rằng tương lai của nước Đức gắn bó chặt chẽ với tương lai của châu Âu. Bà kêu gọi các nước thành viên EU cần trở thành một cộng đồng gắn kết hơn nữa, giải thích rằng điều này sẽ rất quan trọng trong những năm sắp tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm