Trân trọng nỗ lực của những “hạt giống đỏ” Olympic

04/12/2016 - 09:46
Đó là chia sẻ của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khi gặp gỡ gần 40 học sinh, sinh viên đoạt Huy chương Olympic và đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Năm 2016, Việt Nam cử 37 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực các môn vật lý, hóa học, sinh học, toán học, tin học; Vật lý châu Á, Tin học châu Á. Kết quả có 36/37 học sinh của đoàn Việt Nam đoạt giải với 9 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Ngoài các môn thi Olympic, Việt Nam cử 1 đoàn gồm 12 học sinh tham gia Hội nghị nghiên cứu khoa học-kĩ thuật quốc tế với 6 đề tài dự thi.

Năm nay là năm đầu tiên cả 5 đội tuyển dự thi đều có Huy chương Vàng, trong đó có 1 Huy chương Vàng đã phải chờ đợi hơn 15 năm qua mới có được từ môn Sinh học.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng (bìa trái) chia vui với học sinh xuất sắc ngày 3/12. Ảnh: T.V

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trân trọng và xúc động khi được biết nhiều em hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ở những trường vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, em Bảo Ngọc (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên) bày tỏ mong muốn: “Em mong sau này sẽ được đi du học ở Mỹ, được học những điều tiên tiến ở nước bạn để đủ sức lực, trí tuệ về phục vụ, xây dựng đất nước”.

Còn sinh viên Vũ Xuân Trung (2 lần giành Huy chương vàng Olympic quốc tế) chia sẻ, để đạt được thành tích như vậy thì kiên trì là yếu tố quyết định. “Em nghĩ những điều mình biết thì mọi người cũng biết, vậy nên mình phải cố gắng để chinh phục những đỉnh cao của tri thức. Chúng em sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để trở thành công dân có ích”, Xuân Trung bày tỏ.

Chia sẻ với các em, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, vị thế của Việt Nam hiện nay trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định, sự phát triển của một dân tộc, của một quốc gia trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức và hành động đúng đắn, sự nỗ lực vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học-công nghệ của các thế hệ học sinh-sinh viên hôm nay.

“Hãy học để hiểu biết về văn hóa, về khoa học kỹ thuật, để chiếm lĩnh được các đỉnh cao ấy nhưng quan trọng hơn, các em cần tiếp tục phấn đấu để học làm người. Vấn đề này phải rèn luyện suốt đời, phải phát huy được hào khí, truyền thống của dân tộc Việt; đồng thời có sự hiểu biết để hội nhập quốc tế”, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng căn dặn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm